Loại cây không cần đất vẫn xanh tốt

Tác giả: hadmin Đăng ngày: 30/12/2021 Lần cập nhập cuối: 04/01/2022

Không gian sống và ngôi nhà của bạn sẽ được tô điểm trở nên rạng rỡ và tươi mát nếu đười bài trí một vài loại cây xanh mát. Dưới đây , bài viết sẽ chia sẻ cho bạn 20 loại cây không cần đất vẫn xanh tốt giúp lọc bụi hiệu quả thích hợp để trồng trong nhà, không lo bị vấy bẩn bởi đất.

Cây phú quý

Cây phú quý là loại cây có lá mềm, mỏng, bên trong màu xanh đậm, cuốn có màu hồng va viền xung quanh. Cây có hoa nhưng chúng rất hiếm thấy, thường phải sử dụng chất kích thích để kích hoa.

Cây phú quý
Cây phú quý

Cây phú quý là loại cây chuộng nước và là một loại cây  trồng thủy sinh  được trong nước, thường được trang trí trên nhà cửa, bàn làm việc để thu hút tài lộc.

Cây lan ý

Còn có các tên gọi khác là vỹ hoa trắng, bạch môn, huệ hòa bình. Đây là một loại cây cảnh với hoa màu trắng muốt, được xung quanh được bao bọc bởi mo hoa có màu xanh trắng hoặc trắng, trông như vỏ sò. Lá của Lan Ý thon nhọn 2 đầu, có máu xanh thẫm và bóng mượt..

Lan ý là loại cây với đặc tính sinh trưởng rất mạnh mẽ, khi được trồng trong đất thì lan bụi rất nhanh. Hoa nở lâu tàn có thể giữ được tận 3 – 4 tháng. Cũng là một loại cây cũng được trồng thủy sinh trong nước, sống được cả nơi thiếu sáng, trong bóng râm. Chúng cũng được xem là biểu tượng của sự thu hút nguồn năng lượng tích cực, bình yên, xua đuổi ốm đau, bệnh tật, xui xẻo.

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân còn có tên gọi là cây Valentine, nó có lá mỏng manh, mềm mịn, màu xanh đan xen những đốm trắng vô cùng độc đáo. Loại cây có lá được mọc trực tiếp từ gốc, tỏa ra xung quanh thành bụi nhỏ xum xuê.

Cây ngọc ngân
Cây ngọc ngân

Cây có bộ rễ chùm vậy nên sinh trưởng rất nhanh, có khả năng sống cực kỳ tốt trong môi trường nước, sống được nơi vô cùng có ánh sáng  yếu ớt. Theo phong thủy, cây ngọc ngân là loại cây thu hút may măn, tiền tài và thịnh vượng.

Cây vạn lộc

Vạn lộc còn có tên gọi khác là cây thịnh vượng, thiện vường, phong lộc hoa. Cây có lá mọc từ gốc, to. Màu chủ đạo của lá là màu hồng, xen lẫn một vài đốm xanh và được bao bọc xung quanh bởi viền màu xanh.

Loại cây thích hợp đặt ở nơi có ánh nắng nhẹ nhàng, hoặc dưới ánh đèn huỳnh quang. Khi được trồng thủy sinh trong nước thì nó cũng sống tốt. Đại diện cho tài lộc, màu hồng của lá còn biểu tượng như sự may mắn.

Cây hồng môn

Hồng môn là loại cây có thể gọi là là môn hồng, buồm đỏ, vĩ hoa tròn. Cây có lá bóng mượt, xanh thẫm, mọc từ gốc. Hoa tự thường có màu vàng, được bao bọc xung quanh bởi mo hoa với màu sáu sặc sỡ như màu đỏ ngọc, cam, hồng và trắng.

Loại cây này có sức sống rất mạnh mẽ, dễ chăm sóc, dễ trồng. Cũng như những loại cây trên, thì hồng môn có thể sống được trong cả môi trường đất và sống thủy sinh trong nước. Cây hồng môn tượng trưng cho lòng hiếu khách và tình yêu.

Cây trầu bà

Với tên gọi khác  là vạn niên thanh leo, hoàng kim, cây sắn dây, thoàng tam điệp, hạch cam tử, … Loại cây trầu bà là một loài cây thân leo, gốc lá có hình tim thuôn và nhọn ở đầu.Cây có hai màu chính loại lá xanh toàn bộ và loại khác có những đốm vàng nhạt xen kẽ. Nó có khả năng sống tốt ở nơi thiếu sáng và trong nước.

Trầu bà tượng trưng cho sự thành đạt, may mắn và bình an.

Cây đế vương

Trầu bà đế vương, môn hỷ lâm hồng bảo thạch, hồng diệp môn là những tên gọi khác cho loại cây đế vương. Là một loại cây lá to, thân leo, hình bầu dục, khi lá già có màu bóng mướt, xanh sẫm và mềm mại.

Có sức sống mạnh mẽ và rất dễ nhân giống nhờ có các rễ sinh khí. Không cần chăm sóc thường xuyên nhưng cây Đế vương vẫn có thể sống tốt trong môi trường nước. Mang biểu tượng của sự sang trọng và quyền lực nên loại cây này được dân yêu cây cảnh săn đón.

Cây phát lộc

Cây phát lộc với cách gọi khác là trúc may mắn hay tre may mắn. Bởi vì có thân thẳng, lá nhỏ và dài, xanh mướt, nhiều đốt giống tre với trúc nên loại cây này mới có cách đọc khác như vậy. Nó thường được uốn cong nhằm tạo dáng để trang trí bàn thờ Thần Tài, bàn làm việc…

Cây phát lộc
Cây phát lộc

Trên thân cây phát lộc có rất nhiều đốt, mỗi một đốt đều sử hữu một mầm sinh trưởng. Nhờ đó loại cây này dễ dàng được nhân giống và khả năng sinh trưởngcực kỳ  mạnh mẽ giống bao loài. Cây phát lộc đem đến sự sức khỏe, may mắn, thịnh vượng và thu hút một nguồn năng lượng tích cực cho gia đình bạn.

Cây thịnh vượng

Cây thịnh vượng thân thẳng, dễ trồng , cành cây có một màu trắng ngà. Lá loại cây này mang màu xanh pha lẫn chút hồng và những đốm màu xanh  xuất hiện lấm tấm phía trên.

Mang trong mình ý nghĩa của sự giàu sang và thịnh vượng. Thịnh vượng phù hợp làm cây cảnh trang trí để bàn vì nó là một loài cây ưa bóng và sống tốt trong môi trường của máy lạnh.

Cây kim tiền

Nhắc  đến Kim tiền, là loài cây có thân to khỏ, phình to ở gốc, mọng nước. Lá cây với có màu sáng bóng, xanh đậm, dày dặn được mọc cách nhau.

Nhờ khả năng sinh trưởng tốt mà cây Kim tiền không đòi hỏi người chăm phải dành quá nhiều thời gian chăm sóc. Nó đem đến sự tốt lành, may mắn, thu hút tài lộc cho người trồng. Nhờ vạy mà bạn rất dễ nhìn thấy một chậu cây kim tiền ở một căn nhà nào đó.

Cây bách thủy tiên

Bách thủy tiên còn được gọi là tỏi nước, thủy cúc hay từ cô lá tim. Lá cây mang một màu xanh sáng, vả ngoài mỏng manh, hình oval hơi tròn. Hoa của nó rất đẹp và có màu trắng.

Nhờ có bộ rễ dày dặn, mà nó có thể sống dễ dàng trong môi trường thủy sinh. Mang tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn và niềm vui, ngoài ra còn có cả giá trị thẩm mỹ.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi cọp,  hổ vĩ mép vàng, lưỡi hùm là những tên gọi khác của cây Lưỡi hổ… Lá của cây có sự cứng cáp, nhọn ở đỉnh, và dài, với những đường nét gợn sóng nhẹ nhàng nên trông như một chiếc lưỡi của con hổ. Trên lá loại cây này có các đường vân xanh trắng xen kẽ nhau, viền xung quanh lá màu vàng rất đẹp.

Loại cây rất dễ trồng, nó thể hiện uy quyền của người quân tử, mang lại giàu sang quý phú cho gia chủ và đại diện cho khí phách kiên cường

Cây hoa tiên ông

Lan dạ hương là một cách gọi khác của loại cây hoa tiên ông. Cây có lá ôm trọn lấy hoa, thon dài và mọc từ gốc. Sở hữu nhiều màu sắc cực kỳ sặc sỡ, hoa mọc trên đường trụ dài tạo thành một tháp hoa to.

Là loại cây được trồng từ củ, được trồng thủy sinh ngay trong bình thủy tinh. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn rõ bộ rễ trắng như cước tựa như râu một ông tiên. Hơn nữa câ hoa tiên ông còn là đại diện của tuổi trẻ và tình yêu.

Cây bạch mã hoàng tử

Bạch mã hoàng tử thường mọc thành những bụi, có thân màu trắng muốt, thẳng đứng. Lá với kích thướng lớn có màu xanh với vân trắng, nhọn 2 đầu,hình bầu dục.

Đây là loại cây thường được trồng ở trong bình thủy tinh nên dễ dàng nhìn thấy toàn bộ rễ trắng, dày, xum xuê. Với vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng, cây bạch mã hoàng tử đại diện cho sự vươn lên, hanh thông, sự tấn tới, thuận lợi trong cuộc sống.

Cây cỏ lan chi

Cây cỏ lan chi có thể gọi là cây cây lục thảo trổ, cây dây nhện, cây điếu lan, cây mẫu tử… Cỏ lan chi có lá dài, nhỏ, với màu xanh mướt mắt, xung quanh bao phủ viền trắng rất đẹp.

Cỏ lan chi là loại cây có vẻ yếu đuối, mỏng manh nhưng lại có sức sống cực kỳ mạnh mẽ và đại diện cho sự bình yên,kiên trì và may mắn.

Cây thanh tâm

Thanh tâm là một loại cây mọc thành bụi, thân thảo, lá có màu xanh sẫm, có các gân đối xứng nhau, trơn bóng với hình dạng bầu dục hoặc mũi mác.

Cây thanh tâm
Cây thanh tâm

Cây thanh tâm dễ dàng thích ứng và có thể trồng thủy sinh trong nhà. Với vẻ ngoài xanh mướt, là loại cây này là biểu tượng của hạnh phúc và bình yên, xua tan mệt mỏi, căng thẳng, thể hiện sự bình lặng trong tâm hồn.

Cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng tiền có màu lá bóng mượt, xanh đậm, hình tròn, nhỏ, nếu nhìn qua có thể nhầm là cây rau má.

Cực kỳ dễ trồng và thích ứng một cách dễ dàng với hầu hết môi trường sống khác nhau. Về phong thủy, cỏ đồng tiền còn được xem là một loài cây mang lại may mắn, giúp khai thông tài vận, sự suôn sẻ, nâng cao sự quyết đoán, năng lực, sự mạnh mẽ cho gia chủ.

Cây phát tài búp sen

Phát tài búp sen hay gọi với cái tên cây phát tài bông súng, cây búp sen,. Nó có lá mọc bao quanh thân, xanh đậm, bóng mượt, nhìn lướt qua tương tự như một bông sen đã nở.

Phát tài búp sen có sức sống vô cùng mạnh mẽ và có thể được trồng thủy sinh trong nước. Thích hợp để trang trí bàn thờ Thần Tài hoặc trên bàn làm việc. Cây được xem sẽ mang lại phú quý, tài lộc tiền bạc, may mắn, sức khỏe lẫn tình duyên, danh vọng, cho gia chủ.

Cây vạn niên thanh

Môn trường sinh tên gọi khác của Vạn niên thanh. Đây là loại cây sống lâu năm, thân thảo, có lá mềm mại, kích thước to với hình bầu dục. Chính giữa mang màu vàng trắng hoặc vàng trắng, xung quanh viền có màu xanh.

Cây vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh vừa có thể trồng trong đất còn có khả năng trồng thủy sinh trong nước và đại diện cho thịnh vượng, tài lộc và sự may mắn cho gia chủ.

Cây đuôi công

 

Cây đuôi công có 2 loại chính là đuôi công tím và đuôi công xanh. Lá mọc xòe tròn, rất xum xuê, có bản to, nhẵn, hơi bầu, mềm, có nhiều họa tiết vô cùng sặc sỡ bắt mắt như đuôi của con công.

Loại cây này cực kỳ dễ trồng và có khả năng sống tốt ở những nơi thiếu ánh sáng hay trong môi trường thủy sinh . Với vẻ ngoài thu hút, hấp dẫn, cây đuôi công được biết đến là một loại cây giúp thu hút tài lộc và sự may mắn. Chính vì thế nó thường được sử dụng để làm quà tặng tân gia, khai trương.