Những lợi ích tuyệt vời mà bạn nên chuyển sang sử dụng rau củ organic

Tác giả: CatTien Đăng ngày: 16/02/2022 Lần cập nhập cuối: 20/02/2022

Ngày nay, rau củ organic ngày càng được sử dụng rộng rãi do con người đang dần thay đổi thói quen ăn uống thực phẩm hữu cơ. Vậy bạn đã biết gì về rau củ organic chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời mà loại thực phẩm này mang lại qua bài viết dưới đây nhé!

Rau củ organic là gì?

Rau củ organic là loại rau hữu cơ được trồng và canh tác trong điều kiện hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu độc hại và cả không sử dụng sản phẩm biến đổi gen.

Ngoài ra, các yếu tố khác như đất trồng hay nguồn nước tưới cũng được đảm bảo không bị ô nhiễm bởi các kim loại nặng như thủy ngân, asen… và không bị chịu ảnh hưởng của nước thải công nghiệp. Bạn đọc có thể tham khảo một số loại máy lọc nước hay máy lọc không khí để có thể yên tâm hơn về nguồn nước và không khí xung quanh.

Giá trị dinh dưỡng của rau củ organic

Một trong những ưu điểm vượt trội không thể bỏ qua của rau củ hữu cơ đó chính là giá trị dinh dưỡng mà chúng mang lại.

Nhiều người tiêu dùng vẫn đang nhầm lẫn về vấn đề này nhưng thực tế một vài nghiên cứu cho thấy, giá trị dinh dưỡng của rau củ organic không cao hơn nhiều so với các loại rau thông thường. Điểm chênh lệch rõ nhất là hàm lượng nitro trong rau củ organic thấp hơn và hàm lượng photpho thì cao hơn rau thường mà thôi. Bản chất các loại rau củ đều mang trong mình những giá trị dinh dưỡng vốn có, khi chúng được trồng và canh tác theo chu trình quy định thì lượng dinh dưỡng trong rau sẽ được bảo đảm ở mức cao nhất, không bị ảnh hưởng xấu bởi các yếu tố hoá học.

Những lợi ích tuyệt vời mà bạn nên chuyển sang sử dụng rau củ organic
Rau củ organic mang giá trị dinh dưỡng cao

Hơn nữa, chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy là hình thức của rau củ organic sẽ khá nhỏ nhắn và màu sắc cũng không quá bắt mắt. Điều này được lý giải là bởi chúng đươc trồng theo cách hoàn toàn tự nhiên, an toàn và không sử dụng hóa chất. Tuy nhiên khi sử dụng, chúng ta sẽ cảm nhận được hương vị tự nhiên, vừa giòn, vừa ngọt, vừa yên tâm.

Tóm lại, các sản phẩm này không có hóa chất độc hại và rất giàu dinh dưỡng. Bạn có thể nhận được tất cả dưỡng chất tuyệt vời khi sử dụng chúng mà không phải lo về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ưu điểm của rau củ organic so với rau thông thường

Không phải tự nhiên mà ở các đô thị, thành phố lớn, thực phẩm rau củ organic luôn ở trạng thái cung không đủ cầu. Hiện nay số lượng các đơn vị uy tín trồng và cung cấp loại thực phẩm này ở nước ta còn khá hạn chế, trong khi nhu cầu người tiêu dùng lại ngày một tăng cao.

Thứ nhất, đảm bảo dưỡng chất

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại thực phẩm hữu cơ nói chung và rau củ organic nói riêng chứa nhiều chất chống oxy hóa lên tới 40% so với sản phẩm phi hữu cơ thông thường. Do đó, những người ăn thực phẩm hữu cơ sẽ giảm được các nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường và các bệnh về tiêu hoá,…Chính vì vậy mà sử dụng những thực phẩm hữu cơ (rau củ organic) thực sự rất tốt cho sức khoẻ.

Thứ hai, hương vị tuyệt vời

Các loại rau củ hữu cơ được trồng và canh tác một cách tự nhiên. Do vậy, chúng có mùi vị tự nhiên, cứng, giòn, ngon ngọt. Mùi vị tự nhiên và hương thơm vẫn duy trì trong các thực phẩm hữu cơ. Đây là ưu điểm rất lớn của loại thực phẩm này so với các loại rau củ thông thường.

Thứ ba, bảo vệ môi trường tự nhiên

Các sản phẩm hữu cơ còn góp phần bảo vệ môi trường tự nhiên, đất, không khí và nguồn nước…

Đất, nước, không khí sẽ không bị ô nhiễm bởi các chất hoá học tổng hợp thải ra trong quá trình trồng và chăm bón các loại rau phi hữu cơ như trước nay chúng ta thường thấy. Từ đó, giúp môi trường tự nhiên được đảm bảo, tăng khả năng sinh sản của các sinh vật lành như cá, tôm, ốc,… , đồng thời cũng sẽ tiêu thụ ít năng lượng giúp môi trường sống trong lành hơn.

Có nên sử dụng bột rau củ organic

Những lợi ích tuyệt vời mà bạn nên chuyển sang sử dụng rau củ organic
Có nên sử dụng bột rau củ

Bột rau củ là một loại thực phẩm chức năng giúp bạn đạt được lượng chất xơ cần thiết hàng ngày. Màu sắc đa dạng tuỳ theo màu của những loại rau củ làm ra chúng và có thể có vị như cỏ. Vì các thành phần của bột rau củ khác nhau tùy theo nhãn hiệu nên mỗi sản phẩm cũng có giá trị dinh dưỡng khác nhau.

Theo nhiều ý kiến cho răng các chất dinh dưỡng trong bột rau củ có thể hỗ trợ sức khỏe tổng thể khi được sử dụng kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Ví dụ, vitamin A và C trong bột rau củ giúp hỗ trợ chức năng miễn dịch.

Hơn nữa, bột rau củ cũng giúp ngăn ngừa một số bệnh mãn tính, cải thiệt năng lượng,… tuy nhiên cũng tùy theo thành phần mà tác dụng có thể khác nhau. Hiện nay, các nghiên cứu về sản phẩm này còn khá hạn chế, do đó, mặc dù bổ dưỡng nhưng bạn không nên sử dụng chúng để thay thế các thực phẩm toàn phần. Tuy nhiên bạn vẫn nên ăn nhiều rau tươi, củ quả và nhiều loại thực phẩm lành mạnh để đảm bảo cơ thể hấp thu dưỡng chất một cách hiệu quả nhất.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về rau củ organic. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải thiện dinh dưỡng cho gia đình mình. Bạn có thể tham khảo thêm các thực phẩm dinh dưỡng khác tại nước uống điện giảiGợi ý cho bạn những loại rau củ giàu protein cung cấp năng lượng cho cơ thể tốt nhất. Ngoài ra, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân có thể tham khảo thêm kiến thức tại Ăn rau củ giảm cân liệu có thực sự có tác dụng hay không và cách ăn hợp lý. Chúc bạn thành công!

 

Bài viết mới