Eat clean là gì và lý do lối sống eat clean ngày càng trở nên phổ biến

Tác giả: Huyền Thanh Đăng ngày: 24/02/2022 Lần cập nhập cuối: 24/02/2022

Chế độ ăn eat clean là một trong những chế độ ăn uống giảm cân được rất nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Bởi thông thường thì những người mới tập ăn chế độ ăn eat clean giảm cân thì thường rất là thiếu kinh nghiệm trong việc đề ra kế hoạch xây dựng thực đơn khiến cho mọi cố gắng của bạn đều không đạt được kết quả như mong muốn hoặc thậm chí là có một số người do đã ăn không đủ chất còn dẫn đến suy nhược, mệt mỏi cơ thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của mình.

eat clean
eat clean

Eat clean là gì?

Đây chế độ eat clean được gọi là chế độ ăn ưu tiên các thực phẩm tươi, sạch và lành mạnh và đặc biệt là sẽ hạn chế các thực phẩm đã chế biến sẵn. Eat clean không từ chối bất kỳ các nhóm thực phẩm nào nhưng chủ yêu thì sẽ tập trung vào: ngũ cốc nguyên hạt cùng với  trái cây, rau, chất béo cùng protein với mỗi khẩu phần phù hợp. Chế độ ăn eat clean còn luôn luôn khuyến khích mọi người có thể sử dụng thực phẩm không cần qua chế biến hoặc là các thực phẩm chế biến ít để có thể nhận được các giá trị dinh dưỡng cao nhất. Nếu bạn có thể kiểm soát được thành phần cùng với khẩu phần thực đơn theo chế độ ăn của eat clean cùng với kết hợp với uống đủ nước, thực hiện tập thể dục thường xuyên thì bạn có thể sẽ  giảm cân nhanh chóng. Đặc biệt là bên cạnh của việc giảm cân thì bạn có thể sẽ nhận được cực kì nhiều những lợi ích về sức khỏe. Eat clean sẽ giúp cho cơ thể của bạn trở nên tràn trề năng lượng hơn, mắt thì sáng tỉnh táo còn răng, nướu cũng sẽ khỏe mạnh hơn; da của bạn thì cũng sẽ sáng lên…Phương pháp ăn eat clean thì không hẳn là  một chế độ ăn kiêng. Khi bạn hiểu  đúng về  phương pháp này nó sẽ hướng cho bạn  tới cách lựa chọn thực phẩm cùng cách nấu nướng lành mạnh, trong đó nó sẽ cân bằng đủ bốn nhóm dưỡng chất cho sự phát triển của cơ thể bạn đó là: chất bột đường, béo cùng protein và vitamin cùng khoáng chất. Để có thể đạt được các hiệu quả cao nhất  thì bạn cần nắm rõ nguyên tắc ăn của eat clean.

Cùng xem thêm bài: Gợi ý cho bạn thực đơn ăn eat clean tăng cân hiệu quả dành cho người gầy

 Những nguyên tắc cơ bản của eat clean

Để giảm cân hiệu quả thì việc tập luyện thôi là chưa hề đủ mà các bạn cần phải kết hợp với một chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý eat clean bởi vì theo các chuyên gia ăn uống đã nghiên cứu việc ăn uống chiếm đến 70% thành công của cả quá trình.  Phương pháp này còn gọi là phương pháp ăn sạch và được rất nhiều bác sĩ đã khuyến khích người giảm cân nên thực hiện. Với phương pháp này nó sẽ khác với phương pháp  Low carb hay phương pháp Keto thì các phương pháp không tìm cách để có thể loại bỏ hoàn toàn đường, tinh bột cùng với chất béo… các chất gây béo phì, tích mỡ ra khỏi khẩu phần ăn của bạn mà thay vào đó thì nó sẽ  tìm các dạng thay thế hoặc có thể dùng cách chế biến đơn giản nhất để có thể giữ được các giá trị dinh dưỡng mà không hề gây hại cho cơ thể của bạn. Về cơ bản nhất thì việc ăn chế độ eat clean sẽ cần chú trọng những nguyên tắc như: nên ăn  6 bữa nhỏ mỗi ngày, ăn sáng thì  đầy đủ và thực hiện hàng ngày, mỗi ngày thì sẽ ăn trong khoảng một giờ sau khi bạn thức dậy. Bạn cần ăn  protein nạc cùng với carbohydrate đầy đủ trong mỗi bữa ăn. Bạn nên ăn hai, ba thực phẩm cùng chứa các chất béo lành mạnh mỗi ngày. Nên lấy chất xơ cùng với vitamin cùng chất dinh dưỡng, enzyme từ trong các loại trái cây, rau quả tươi. Bạn cần kiểm soát nghiêm ngặt các phần ăn của mình  và đặc biệt mỗi ngày bạn nên uống từ 2 đến 3 lít nước để chế độ eat clean đượt tốt nhất.

eat clean
eat clean

Ngoài ra thì  khi tuân thủ theo các nguyên tắc về ăn của eat clean thì bạn cần phải bảo đảm là những loại thực phẩm bạn đang sử dụng khi ăn theo chế độ eat clean phải thật sạch sẽ và an toàn. Bởi vì các bạn sẽ chế biến thức ăn theo những phương pháp mà eat clean đơn giản nhất để có thể giữ được tối đa các chất dinh dưỡng trong mỗi loại thực phẩm của mình. Đồng nghĩa với việc bạn cần phải hạn chế tiêu thụ những món ăn khi nấu sử dụng nhiều dầu mỡ động vật. Cần lựa chọn đúng các loại thực phẩm tươi, tránh xa các loại thực phẩm đã được chế biến sẵn, cùng với các loại đồ ăn đóng hộp… bởi đó không  là các loại thực phẩm dành cho người ăn theo chế độ eat . Nếu bạn có điều kiện thì hãy tìm các loại thực phẩm đã được nuôi dưỡng hữu cơ thay vào các thực phẩm được sử dụng bằng hóa chất cùng với bất kỳ loại thuốc kích thích và tăng trưởng nào. Bạn nên tập làm quen với việc tìm hiểu các thành phần cùng với giá trị dinh dưỡng đã được in trên mỗi sản phẩm thực phẩm để bạn có thể chắc chắn mình đang nạp vào cơ thể các loại thực phẩm tốt và cần thiết. bạn đừng nên bị các từ in ngoài bao bì như free-gluten hay có thể là low-sodium đánh lạc hướng của bạn. Thay vào đó thì bạn hãy trở nên thông thái bằng cách là sẽ chọn các loại thực phẩm có dòng chữ organic – hữu cơ hay có thể là natural- tự nhiên. Khi trong rau củ có chứa nhiều các loại vitamin cùng với các chất xơ cực kì có lợi cho sức khỏe. Vậy nên bạn nên ưu tiên sử dụng  rau củ trong các bữa ăn để có thể phát huy được công dụng tối đa nhất. Với những bạn nào là tín đồ hay ăn ngọt thì đường chắc sẽ  là một thứ mà bạn không thể thiếu trong cuộc sống. . Nhưng tuy nhiên, thay vì sử dụng nhiều đường thì bạn có thể tìm đến những loại gia vị thay thế khác có thể  như  là mật ong, siro cây phong cùng đường dừa hay thậm chí là đường thốt nốt. Ngoài ra, nếu bạn muốn có thể kiểm soát được tất cả những vấn đề ở trên cùng với mức năng lượng mà bạn đã tiêu thụ vào cơ thể của mình  thì cách tốt nhất là bạn nên tự nấu ăn tại nhà. Bạn nên dùng thêm với máy lọc nước và  nước uống điện giải để đạt được hiệu quả cao nhất

Ăn chế độ eat clean thế nào cho đúng cách

Chế độ ăn eat clean đúng các là sao? Với bất kỳ một chế độ ăn nào thì nó cũng có những đặc điểm riêng thì với chế độ ăn eat clean cũng như vậy. Cùng xem các chế độ ăn đúng cách dưới đây nhé!

eat clean
eat clean

Bạn nên ăn từ 5 đến 6 bữa nhỏ trong một ngày. Nên ăn các loại thực phẩm tự nhiên, cực tươi và ưu tiên cách ăn sống hoặc có thể là chế biến cực đơn giản, các món vừa chín tới, nên hạn chế việc  thêm gia vị hoặc có thể ưu tiên gia vị tự nhiên nếu bạn có sử dụng. Bạn nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt cùng với nguyên cám trong mỗi bữa ăn có thể là yến mạch, gạo lứt hay thậm chí là bánh mì ngũ cốc,… vì các loại đó  chúng sẽ tiêu hóa chậm, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giúp bạn hạn chế các cảm giác thèm ăn, có thể kiểm soát lượng đường trong máu một cách tốt hơn. Bạn nên chọn ăn protein nạc có thể như là trứng gà cùng cá tươi,tôm, thịt gà cùng thịt thăn, đậu phụ hay là các loại đậu hạt bởi nó  là nguồn thực phẩm có thể bổ sung cho quá trình phát triển cơ bắp cho nên bạn cần bổ sung các thực phẩm đó mỗi ngày. Cùng với đó là việc cung cấp các chất xơ cùng vitamin cùng khoáng chất và cùng các chất chống oxy hóa từ trái cây, rau củ tươi.. bằng các công thức như là salad, ăn kèm hay cùng các công thức khác. Bạn nên lưu ý là sử dụng chất béo lành mạnh mỗi ngày có thể như là dầu oliu hay cá béo cùng với các loại hạt, quả ….
Cùng xem thêm bài: Hướng dẫn cho bạn cách ăn eat clean để nâng cao sức khỏe của bản thân 

Chế độ eat clean giảm cân

eat clean
eat clean

Một bí trong các bí quyết giảm cân nhanh trong vòng 1 tuần cho phương pháp giảm cân như eat clean là bạn nên ưu tiên dùng các loại ngũ cốc cùng với đó là các loại yến mạch bởi chúng chứa rất ít hàm lượng protein nên cơ thể của bạn sẽ không hấp thụ nhiều calo khi sử dụng. Ngoài ra khi sử dụng các thực phẩm đó nó còn giúp bạn có cảm giác no lâu nhờ vào  tổng lượng calo đã đi vào trong cơ thể của bạn. Bên cạnh đó thì các loại thực phẩm đã được tinh chế cùng chứa chất bảo quản như các thức ăn đã được đóng hộp, các thực phẩm đã qua chế biến thì bạn cũng nên để nó  biến mất  hoàn toàn khỏi bữa ăn của bạn để có thể đảm bảo lượng thức ăn cung cấp cho cơ thể là hoàn toàn sạch, giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình diễn ra trao đổi chất cùng giữ cho cơ thể luôn luôn khỏe mạnh. Bạn nên ưu tiên sử dụng các nguyên liệu của tự nhiên có thể như là sữa, thịt tươi sống cùng hải sản, gạo lứt hay ngũ cốc cùng rau cải, các loại hạt nên hoàn toàn từ organic.
Chế độ ăn eat clean sẽ giúp cho cơ thể của bạn trở nên tràn trề năng lượng hơn, mắt thì sáng tỉnh táo còn răng, nướu cũng sẽ khỏe mạnh hơn; da của bạn thì cũng sẽ sáng lên. Hy vọng là bài viết trên sẽ mang lại cho bạn rất nhiều các thông tin bổ ích.

Bài viết mới