Ngũ cốc dinh dưỡng là gì và những công dụng của việc ăn ngũ cốc mỗi sáng

Tác giả: VinhThang Đăng ngày: 13/03/2022 Lần cập nhập cuối: 13/03/2022

Bạn đang suy nghĩ không biết ăn gì cho sáng nay, không biết thực phẩm nào có đủ dinh dưỡng cho 1 ngày dài hoạt động của bạn. Hãy đến với nước uống điện giải , để chúng tôi giới thiệu cho các bạn 1 loại thực phẩm ngon bổ dưỡng, phù hợp cho 1 ngày tràn đầy năng lượng của bạn, vừa hợp túi tiền vừa đảm bảo sức khỏe. Đó chính là ngũ cốc dinh dưỡng, ngũ cốc của mọi người và mọi nhà.

ngũ cốc dinh dưỡng cho ngày dài
ngũ cốc dinh dưỡng cho ngày dài

Thành phần có trong ngũ cốc dinh dưỡng

Là 1 loại thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong bữa sáng, có thể thay thế nhiều loại đồ ăn sáng nhiều dầu mỡ hay cá thịt, ngũ cốc dinh dưỡng được đa số người ăn uống lành mạnh lựa chọn là nguồn cung cấp dinh dưỡng hàng ngày cho quá trình làm việc và hoạt động của mình.

Loại thực phẩm này được hiểu là sản phẩm từ các hạt ăn được có trong các loại thực vật tự nhiên, được người ta thu hoạch, xơ chế, sử dụng cho mục địch phục vụ nhu cầu ăn uống cho con người, các thành phần đa dạng loại hạt được trộn chung với nhau thành hỗn hợp các loại hạt ngũ cốc như: các hạt họ đậu, yến mạch, hạnh nhân, hạt óc chó, hạt sen,..Chúng chứa giá trị dinh dưỡng cao nên được gọi là ngũ cốc dinh dưỡng.

Thành phần dưỡng chất đa dạng và chứa rất nhiều: Protein, chất béo, năng lượng, carbohydrate, chất xơ thiết yếu cùng vô số các khoáng chất cùng vi lượng như vitamin E, nhóm B, canxi, magie, sắt, kẽm ,.. Là hỗn hợp nhiều loại hạt nên dinh dưỡng của chúng là tổng hợp từ tất cả thành phần tạo nên sản phẩm ngũ cốc này.

Lợi ích của ngũ cốc dinh dưỡng

Là thực phẩm, thức uống kết hợp đa dạng các thành phần hạt dinh dưỡng có giá trị cao nên ngũ cốc chứa nhiều lợi ích từ các thành phần tọa nên chúng.

Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng

Kinh nghiệm ăn ngũ cốc sữa chua giúp tốt cho sức khỏe và thon gọn vóc dáng
Kinh nghiệm ăn ngũ cốc dinh dưỡng

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, với thành phần các hạt dinh dưỡng đa dạng như vậy nên loại ngũ cốc này cung cấp rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Từ năng lượng với 1 ly ngũ cốc dinh dưỡng 100g chứa 265 calo, lượng protein dồi dào, các chất béo không bão hòa tốt cho cơ thể, bên cạnh đó là chất xơ tốt cho tiêu hóa, cùng các khoáng chất thiết yếu như Canxi, sắt, kẽm, magie, natri,.. và lượng vitamin nhiều như nhóm B, E, vitamin A, D,.. các thành phần dinh dưỡng này đủ cho bạn hoạt động cả 1 ngày dài, phù hợp thay thế và giá trị của chúng còn hơn cả thịt, cá bạn ăn hằng ngày.

Người sử dụng thực phẩm, thức uống này sẽ bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mà không sợ thiếu hụt các chất cần thiết, có tác dụng tốt cho cơ thể, đối với những người suy dinh dưỡng hay sức khỏe yếu thì đây sẽ là vị cứu tinh để cải thiện thể trạng và chức năng của cơ thể.

Giúp xương chắc khỏe và cải thiện thể hình, cân nặng

Cùng với nguồn năng lượng dồi dào mà thực phẩm ngũ cốc này cung cấp cho bạn thì lượng khoáng chất cần thiết như canxi sẽ giúp hỗ trợ việc phát triển của xương, cung cấp vitamin C giúp các xương khỏe mạnh, dẻo dai. Đồng thời với lượng chất béo, protein ,vitamin vốn có thì đây là dinh dưỡng cần thiết cho người gầy cải thiện thể trạng, giúp tăng cân và hiệu quả trong việc tăng khả năng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu, người sắp sinh hay đang trong thời kì thai phát triển thì việc bổ sung ngũ cốc sẽ giúp đứa bé được bổ sung đầy đủ dưỡng chất từ trong bụng mẹ, tăng cân sau sinh và giúp xương, mô mềm của bé được khỏe mạnh hơn.

Giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng và hiệu quả

Cùng chúng tôi Điểm danh những loại ngũ cốc ăn sáng tốt cho sức khỏe phổ biến hiện nay, bạn có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm tốt nhất. Mỗi ngũ cốc sáng đều chứa hàm lượng dưỡng chất cần thiết cho quá trình trao đổi chất của cơ thể, nếu bạn đang mắc chứng khó mập, hay biếng ăn, thiếu hụt dinh dưỡng thì đây sẽ là thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn sáng mỗi ngày. Với các vi lợi tốt cho đường ruột, ngũ cốc dinh dưỡng giúp tăng sức khỏe, khả năng hấp thụ các chất có trong thức ăn, từ đó cải thiện thể trạng cơ thể của bạn, tạo tiền đề cho quá trình tăng cân diễn ra dễ dàng hơn.

Hỗ trợ phát triển cơ bắp

Bạn có thể chưa biết, đối với người tập thể hình hay làm việc nặng nhọc thì việc sử dụng thực phẩm này sẽ giúp da tăng cơ bắp. Với nhóm vitamin B, B1,B2, B3, B6 và lượng protein vốn có trong ngũ cốc, đây là thành phần có tác dụng phạt triển và hỗ trợ tăng cường hình thành các múi cơ quan trọng. Thích hợp cho người tập gym để giúp cơ to, khỏe và dẻo dai hơn.

Nâng cao sắc đẹp cho chị em phụ nữ

Tin vui cho các quý cô là trong ngũ cốc có chứa lượng vitamin E, B và các khoáng chất dinh dưỡng giúp cho da trắng ,khỏe. Bên cạnh đó nó còn hỗ trợ tăng kích thước vòng 1, giúp bạn tự tin hơn. Vì thế các bạn nữ nên đưa thêm loại ngũ cốc dinh dưỡng này vào khẩu phần ăn của mình phù hợp để tăng thêm sắc đẹp cho bản thân.

Tham khảo thêm Bật mí lợi ích của ngũ cốc ăn kiêng đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết

Giúp ngừa táo bón và ngăn ngừa mầm bệnh ung thư

Bên trong ngũ cốc dinh dưỡng có chứa chất xơ giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra dễ dàng, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa thức ăn trong dạ dày, xử lí và thải ra ngoài 1 cách thuận lợi hơn. Đồng thời các lợi khuẩn trong đường ruột sẽ cộng hưởng với dưỡng chất có trong ngũ cốc để cải thiện sức khỏe đường ruột, từ đó ngăn ngừa các bệnh ung thư liên quan đến đường ruột, cụ thể như căn bệnh ung thư trực tràng phổ biến.

Là thực phẩm giúp lợi sữa, tăng cường sức khỏe của con

Vì các bà mẹ cần nhiều dinh dưỡng để nuôi dưỡng con, cho con bú, nên cần gấp đôi dưỡng chất so với bình thường, vì thế việc sử dụng bổ sung ngũ cốc dinh dưỡng sẽ giúp bù đắp dinh dưỡng cần thiết cho quá trình này. Hỗ trợ tạo sữa để cho trẻ bú và cải thiện chất lượng của sữa mẹ. Từ đó, trẻ em sẽ được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết để phát triển toàn diện.

Đối tượng có thể sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng

đối tượng sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng
đối tượng sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng

Với nhiều công dụng kể trên thì đa số mọi người có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau của họ.

Trẻ em, phụ nữ có thai hay cho con bú đều cần sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng ở 1 mức độ phù hợp để bổ sung dinh dưỡng phát triển.

Nam giới, người tập gym, giữ dáng thường xuyên có thể sử dụng để hỗ trợ quá trình tập luyện.

Người biếng ăn, suy dinh dưỡng, người già muốn tăng cân thì cần sử dụng thực phẩm này để hỗ trợ phát triển cơ thể, tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng.

Những người mắc các bệnh về tim mạch, bệnh dạ dày nên sử dụng phù hợp với cơ thể để giúp phục hồi và bảo về các cơ quan quan trọng của cơ thể khỏi những tác động xấu bên ngoài, cải thiện chức năng.

Lưu ý khi sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng

Khuyến khích việc sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt

Bình thường khi sản xuất qua nhiều công đoạn thì chất xơ có trong ngũ cốc sẽ bị mất đi khá nhiều, việc sử dụng nguyên chất dạng hạt như: gạo lứt, ngô,.. sẽ giữ được những khoáng chất và vitamin cần thiết nhằm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và giúp bạn có cảm giác no lâu.

Lưu ý lượng đường, béo, muối

Với mỗi sản phẩm ngũ cốc khác nhau thì khối lượng và thành phần dinh dưỡng cũng thay đổi, vì thế để sử dụng đúng nhu cầu và mục đích của bạn thì bạn cần quan tâm đến thông số ghi trên sản phẩm để đảm bảo phù hợp với cơ thể bạn.

Sử dụng ngũ cốc pha chế với nước nóng

Sử dụng với nước nóng để đảm bảo có được hương vị thơm ngon và dễ uống, đồng thời giúp bạn no lâu hơn. Để đảm bảo hơn cho nguồn nước khi sử dụng, bạn có thể sắm cho gia đình một chiếc máy lọc nước để an toàn hơn.

Có thể ăn kèm cùng sữa chua và trái cây

Hãy phối hợp các loại thực phẩm với nhau để tăng cảm giác ngon miệng và tăng hiệu quả của sản phẩm.

Những thông tin trên hi vọng sẽ cung cấp cho bạn những thứ bổ ích, giúp bạn hiểu hơn về giá trị dinh dưỡng của ngũ cốc và biết cách lựa chọn chúng sao cho phù hợp. Chúc bạn sẽ có thật nhiều sức khỏe khi sử dụng thực phẩm này.

Bài viết mới