6 cách kết hợp đồ uống giúp thanh lọc cơ thể

Tác giả: hadmin Đăng ngày: 29/12/2021 Lần cập nhập cuối: 04/01/2022

Tất cả cơ quan trong cơ thể của chúng ta, đặc biệt là gan luôn luôn cần được thanh lọc mỗi ngày để quá trình thải độc đảm bảo được diễn ra, có tác dụng bảo vệ cho chúng ta luôn khỏe mạnh. Bài viết dưới đây của  Máy lọc nước HTech sẽ gợi ý cho các bạn 6 cách kết hợp đồ uống giúp thanh lọc cơ thể.

Thế nào là thanh lọc cơ thể?

Thanh lọc cơ thể là quá trình detox (thực hiện giải độc cơ thể). Ngày nay, phương pháp này đã và đang được nhiều người sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp hiểu không đúng hoặc chưa đầy đủ về quá trình thanh lọc cơ thể, và cách kết hợp đồ uống giúp đào thải độc tố hiệu quả.

Sau một quá trình hoạt động của cơ chế thải độc tự nhiên, cơ thể chúng ta cũng cần được nghỉ ngơi sau những giờ làm việc quá sức. Vào những lúc đó, chúng ta mới cần đến những phương pháp thanh lọc cơ thể có tác dụng làm giảm áp lực quá tải và có khả năng duy trì các cơ quan thải độc luôn được khoẻ mạnh.

Thanh lọc cơ thể bằng nước hoa quả

Khi chúng ta sử dụng cách detox cơ thể này, sẽ chỉ cần uống nước ép từ các loại rau và hoa quả tươi mà không cần bổ sung thêm bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Việc áp dụng cách kết hợp đồ uống từ rau và hoa quả trong lâu dài sẽ giúp cơ thể bạn trở nên khỏe khoắn và có sức sống hơn.

Lưu ý rằng, bạn chỉ nên sử dụng chế độ thanh lọc cơ thể này vào những ngày nghỉ khi không phải tham gia nhiều hoạt động và vận động quá nhiều.

Sử dụng trái cây làm đồ uống
Sử dụng trái cây làm đồ uống

1. Nước dâu tây kết hợp với húng quế và chanh

– Công dụng: trong thành phần của hai loại trái cây dâu tây và chanh có chứa rất nhiều Vitamin C (axit ascorbic) và các chứa chất chống oxy hóa và chống viêm. Cây húng quế có Flavanoids, Vitamin có tác dụng trong quá trình bảo vệ cơ thể từ các gốc tự do, có khả ngăn ngừa và hạn chế bệnh nguy hiểm.

– Chuẩn bị nguyên vật liệu: bạn hãy chuẩn bị và cắt 8 miếng dâu tây, 2 nửa quả chanh, 12 lá húng quế, nước, bình đựng.

– Cách thực hiện: Lấy tất cả những nguyên liệu vừa chuẩn bị trên vào bình đựng nước rồi đậy nắp lại. Tiếp theo, bạn cho bình trên vào tủ lạnh để qua thời gian một đêm. Vậy là, bạn đã có thể sử dụng nước dâu tây kết hợp húng quế và chanh vào sáng hôm sau rồi

2. Nước táo và quế

Táo có vị thanh ngọt, mát rượi quyện cùng hương quế thơm ngát lại đã kết hợp đồ uống thanh lọc cực tốt cho cơ thể.

– Công dụng: Hàm lượng Axit Maclic trong táo có khả năng thanh lọc gan, giải độc cơ thể vô cùng hiệu quả., hỗ hợp này còn có khả năng làm sạch hệ tiêu hóa rất tốt. Quế có tác dụng đặc biệt là thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải mỡ thừa. Vì thế, sự kết hợp đồ uống theo cách trên rất tốt cho sức khoẻ của con người.

– Chuẩn bị nguyên vật liệu: các bạn chuẩn bị các nguyên liệu sau 1 quả táo, 1 thìa cà phê bột quế, vài viên đá lạnh, 1 bình nước lọc (1 – 2.5 lít).

– Cách thực hiện: Bạn hãy rửa sạch táo thái lát, bỏ hạt  cho vào bình đựng nước. Bạn hãy tiếp tục cho bột quế và rắc đá lên trên cùng. Tiếp theo bạn hãy đậy nắp lại và đặt vào tủ lạnh khoảng 15 phút.

3. Nước dưa chuột cùng chanh và bạc hà

Rất ít người nghĩ rằng những nguyên liệu đơn giản này lại có khả năng kết hợp đồ uống trở thành nước thanh lọc, giải độc cơ thể rất hiệu quả.

– Công dụng: Dưa chuột là loại trái cây chứa nhiều nước, Axit Amin Citrulline có khả năng loại thải Amoniac ra khỏi gan và thận, quả chanh thì có nhiều Axit Citric giúp làm sạch hệ tiêu hóa. Bạc hà thì cải thiện và hỗ trợ dòng chảy của mật từ gan đến ruột non, hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, rất tốt cho người bị táo bón, ợ nóng…

– Chuẩn bị nguyên vật liệu: các bạn chuẩn bị và rửa sạch 1 quả dưa chuột, 1 quả chanh, 10 lá bạc hà tươi, 2 lít nước, bình đựng nước.

– Cách thực hiện: Dùng dao thái dưa chuột và chanh thành lát mỏng. Sau đó cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào bình dựng nước. Cuối cùng, bạn hãy cho hỗn hợp trên vào ngăn mát tủ lạnh để trong khoảng thời gian một giờ để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau mang lại hương vị tốt nhất.

4. Nước dưa hấu

– Công dụng: Dưa hấu có tác dụng rất tốt cho gan, thải độc tốt, do chứa Citrulline – chất này có tác dụng hỗ trợ thải độc tố và thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả.

– Chuẩn bị nguyên vật liệu: bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau 1 miếng dưa hấu thái nhỏ, 10 lá bạc hà, 1,5 lít nước lọc, bình đựng nước.

– Cách thực hiện: Tương tự như các cách trên, hãy cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào bình nước rồi để vào tủ lạnh khoảng 10 phút trước khi uống.

5. Nước bưởi

Bưởi là một trái cây được rất nhiều người yêu thích và đây cũng là nguyên liệu kết hợp đồ uống cho loại thức uống giải độc rất tốt.

– Công dụng: nước ép từ bưởi giàu vitamin C, chất chống oxy hóa có tác dụng giúp cho làn da trẻ trung, mịn màng và đặc biệt có tác dụng giải độc gan và làm chậm quá trình phát triển bệnh và các vấn đề liên quan đến gan.

Nước bưởi
Nước bưởi

– Chuẩn bị nguyên vật liệu: Bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu 1 quả bưởi có tép hồng, 1 – 1.5 lít nước lọc, bình đựng nước.

– Cách thực hiện: Bạn hãy lột sạch vỏ bưởi và thực hiện thái lát theo chiều ngang tiếp tục cho vào bình cùng nước lọc. Sau đó cho vào tủ lạnh để qua đêm hoặc ít nhất 30 phút trước khi lấy ra uống.

6. Nước chanh kết hợp với gừng

Chanh và gừng có những dụng riêng và khi kết hợp đồ uống sẽ thành nước detox rất tốt cho cơ thể của chúng ta.

– Công dụng: có tác dụng giúp hỗ trợ việc tiêu hóa và bài tiết khí dư thừa trong quá trình bài tiết của cơ thể. Ngoài ra, sự kết hợp này giúp giải độc và thanh lọc cơ thể, đặc biệt là gan.

Nước chanh kết hợp với gừng
Nước chanh kết hợp với gừng

– Chuẩn bị: Bạn hãy chuẩn bị và rửa sạch 4 quả chanh, 2 lát gừng tươi, 2 lít nước, nồi, ly.

– Cách thực hiện: Đầu tiên bạn cần đun 2 lít nước trên bếp, tiếp theo bỏ thêm nước cốt chanh của 4 quả chanh, và bỏ thêm gừng. Nấu đến khi sôi hỗn hợp này khoảng 15 phút, hãy tắt bếp và để nguội cho ra ly rồi thưởng thức.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu 6 cách kết hợp để tạo ra đồ uống giúp thanh lọc cơ thể cực tốt. Bạn hãy áp dụng công thức trên và tận dụng những nguyên liệu sẵn có tại nhà để làm ngay một thức uống detox cho cả gia đình nhé.

Các phương pháp thanh lọc cơ thể mang lại những lợi ích gì?

Giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả: Với sự kết hợp đồ uống thải độc này có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả và sớm đạt được một vóc dáng thon thả như mong đợi. Hơn thế nữa, khi bạn sử dụng những thực phẩm lành mạnh sẽ giúp xây dựng thói quen ăn uống tốt cho nhiều khía cạnh sức khoẻ khác.

Giúp tăng năng lượng cho cơ thể: chế độ kết hợp đồ uống thanh lọc cơ thể có thể giúp chúng ta tăng cường năng lượng một cách hiệu quả.

Hỗ trợ các cơ quan nội tạng hoạt động hiệu quả hơn: Khi chúng ta thực hiện chế độ ăn uống detox, kết hợp đồ uống sẽ tạo điều kiện cho các cơ quan nội tạng có thời gian nghỉ ngơi thích hợp và giảm bớt gánh nặng công việc.

Có tác dụng tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch: Thói quen kết hợp đồ uống từ các loại trái cây không những tốt cho các cơ quan thải độc mà còn giúp bạn ngăn ngừa được nhiều bệnh tật. Khi đó cơ thể chúng ta sẽ hấp thu nhanh hơn các chất dinh dưỡng quan trọng, chẳng hạn như vitamin C – rất có lợi đối với sức khỏe hệ miễn dịch.

Giúp cải thiện làn da: các cách kết hợp đồ uống trên có khả năng giúp cơ thể chúng ta đào thải các chất độc hại là nguyên nhân chính gây tắc nghẽn nang lông. Khi đó các nang lông thông thoáng hơn ngăn ngừa và loại bỏ sự tích tụ nhiều của các bã nhờn cũng như bụi bẩn, từ đó giảm mụn trứng cá, mụn đầu trắng hoặc mụn đầu đen.

Hy vọng bài viết trên đây đã bổ sung thêm cho các bạn nhiều kiến thức và bạn hãy áp dụng các cách kết hợp đồ uống đấy nhé!