Gợi ý một số loại trái cây giàu canxi nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày

Tác giả: ThuLan Đăng ngày: 21/02/2022 Lần cập nhập cuối: 22/02/2022

Chúng ta luôn biết rằng, canxi là loại dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của con người. Do đó, việc bổ sung canxi cho cơ thể luôn là vấn đề được mọi người quan tâm. Hiện nay, vì nhu cầu càng lớn của con người mà các nhà sản xuất, nghiên cứu ra nhiều loại thực phẩm chức năng để góp phần bổ sung thêm canxi cho cơ thể. Tuy nhiên lại ít ai biết rằng, canxi không chỉ có ở các loại thực phẩm chức năng mà còn xuất hiện xung quanh chúng ta, đặc biệt là ở các loại trái cây mà chúng ta ăn hàng ngày. Vậy có những loại trái cây nào chứa canxi? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn một số loại trái cây giàu canxi nhất mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

trái cây
Trái cây giàu canxi

Lý do nên bổ sung canxi cho cơ thể

Bộ xương của chúng ta được cấu tạo từ thành phần khoáng chất chủ yếu là canxi. Do vậy, để có được cơ thể khỏe mạnh nói chung và bộ xương khỏe mạnh lúc trẻ và phòng ngừa bệnh loãng xương khi về già nói riêng, bạn cần cung cấp cho cơ thể đầy đủ minh một lượng canxi phù hợp. Với sự phát triển của khoa học, kỹ thuật, nhiều nhà khoa học đã làm thí nghiệm và đưa ra kết luận rằng, các tình trạng như khối lượng xương giảm, mật độ xương thấp và tỷ lệ gãy xương sẽ tăng cao khi trong chế độ ăn uống của bạn thiếu hụt canxi.

Khoa học đã chứng minh và đưa ra các định lượng canxi cần thiết cho cơ thể nói chung cũng như trong tường quá trình trưởng thành, phát triển của cơ thể nói riêng. Theo đó, trong tình huống bình thường của cơ thể thì một người trưởng thành cần khoảng 1000 mg canxi mỗi ngày. Còn trong các giai đoạn phát triển khác nhau của cơ thể thì lượng canxi mà cơ thể cần được cung cấp cũng sẽ thay đổi, cụ thể như sau:

  • Tuổi vị thành niên cần khoảng 1200 – 1500 mg/ngày.
  • Phụ nữ có thai và cho con bú cần 1200 – 1500 mg/ngày
  • Phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh cần 1000 – 1500 mg/ngày
  • Người già trên 65 tuổi cần 1500 mg/ngày

Canxi là một loại khoáng chất rất có ích cho cơ thể. Theo đó, để hiểu được lý do vì sao chúng ta cần phải bổ sung canxi cho cơ thể chúng tôi xin mời bạn đọc tham khảo một số tác dụng mà canxi đem lại cho cơ thể chúng ta sau đây:

Bổ sung canxi cho xương

Như chúng ta đã biết, xương được cấu tạo chủ yếu từ khoáng chất canxi. Do đó, việc bổ sung thêm canxi cho cơ thể sẽ tác động đầu tiên đến xương của chúng ta. Việc bổ sung thêm canxi cho xương sẽ giúp xương chắc khỏe hơn, giảm khả năng gãy xương.

Ngăn ngừa loãng xương

Bệnh loãng xương hiện nay khá phổ biến do tình trạng thiếu hụt canxi kéo dài. Do đó, việc bổ sung canxi cho cơ thể sẽ giúp ngăn chặn tình trạng bệnh loãng xương.

Hỗ trợ chức năng của cơ và hệ thần kinh

Ngoài là khoáng chất chủ yếu cấu tạo nên xương, canxi còn liên quan đến việc giải phóng chất dẫn truyền thần kinh trong não, tác động đến hệ thần kinh của cơ thế. Do đó, việc bổ sung canxi còn giúp hộ rợ chức năng của cơ và hệ thần kinh.

Canxi giúp chắc khỏe răng

Canxi chiếm 90% trong xương và răng của trẻ. Canxi là loại khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của mầm răng và cho sự phát triển cốt hóa các sụn đầu xương dài. Do đó, việc bổ sung canxi còn giúp ích cho sự phát triển răng của trẻ.

Các loại trái cây giàu canxi

Quả mơ

trái cây
Quả mơ

Trong các loại trái cây giàu canxi, không thể không kể đến quả mơ. Do đó, quả mơ sẽ là lựa chọn hoàn hỏa khi bạn muốn bổ sung canxi cho cơ thể. Mơ thường có vị chua nên bạn có thể sử dụng nó vào các món salad hoặc nếu có thể bạn có thể ăn trực tiếp.

Quả kiwi

trái cây
Quả kiwi

Kiwi là một loại trái cây nhiệt đới giàu canxi. Loại trái cây này được cho là có khoảng 60mg canxi. Do đó, việc ăn kiwi hoặc uống một ly nước ép kiwi sẽ giúp bổ sung thêm canxi cho cơ thể bạn.

Quả cam

Chúng ta thường hay biết rằng, trong cam chứa nhiều vitamin c giúp ích cho cơ thể. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cam cũng là một loại trái cây giàu canxi. Do đó, bên cạnh việc cung cấp vitamin c thì ăn cam cũng sẽ giúp ta hấp thu một lượng canxi dồi dào cho cơ thể.

Quả mận

Mận là một loại quả rất tốt cho cơ thể. Theo đó, ngoài việc bảo vệ tim, tăng cường tiêu hóa, cải thiện trí nhớ thì mận còn là loại trái cây giàu canxi. Cụ thể, trong 256g mận, đặc biệt là mận khô, cung cấp khoảng 75mg canxi cho cơ thể, đây được coi là một lượng canxi tương đối lớn mà không phải loại thực phẩm hay trái cây nào cũng có được.

Quả dâu tằm

trái cây
Quả dâu tằm

Quả dâu tắm cũng là một loại trái cây giàu canxi. Chỉ cần ăn 140g dâu tằm, bạn có thể cung cấp cho cơ thể 55mg canxi.

Quả quất (tắc)

Quất cũng giống như cam no chưa nhiều vitamin c và cũng là một loại trái cây giàu canxi. nó chứa đến 12mg canxi.

Ngoài ra để chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn, bạn nên sử dụng thêm máy lọc nước và máy lọc không khí để có thể yên tâm hơn về nguồn nước cũng như chất lượng không khí trong nhà, giúp cho các thành viên được khỏe mạnh hơn.

Những chất khác chứa trong trái cây

Ngoài việc trái cây giàu canxi thì trong trái cây còn chứa nhiều loại dưỡng chất khác. Theo đó, trái cây còn chứa các chất như trái cây giàu omega 3, trái cây giàu vitamin d. Do đó, việc ăn trái cây thường xuyên sẽ giúp cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng. Trái cây vừa dễ ăn vừa chữa nhiều chất dinh dưỡng, nên bạn nên ăn đa dạng nhiều loại trái cây khác nhau và ăn hàng ngày để cung cấp thêm nhiều loại dưỡng chất cho cơ thể.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến một số loại trái cây giàu canxi. Ngoài ra, bạn có thể truy cập trang web nước điện giải của chúng tôi để tìm kiếm thêm nhiều thông tin hơn nữa. Ví dụ như:

Những loại trái cây bổ máu mà bạn cần biết để chăm sóc sức khỏe bản thân

Những lý do mà bạn nên thường xuyên ăn trái cây để có một cơ thể khỏe mạnh

Bài viết mới