Nên ăn trái cây đông lạnh không và ăn trái cây thế nào tốt cho sức khỏe

Tác giả: Huyền Thanh Đăng ngày: 22/02/2022 Lần cập nhập cuối: 22/02/2022

Với các phương pháp trái cây đông lạnh như là một cách tuyệt vời để bảo quản lâu dài các chất dinh dưỡng cùng với việc ngăn ngừa sự hư hỏng của các loại trái cây, quả mọng. Các sản phẩm trái cây sạch, tươi cùng với nhiều chất dinh dưỡng chính là sự kết hợp hoàn hảo của loại trái cây quả mọng, được các bác nông dân hái bằng tay với độ tươi tốt nhất, các trái cây đó sẽ được cấp đông ngay lập tức để bạn có thể thưởng thức các hương vị trái cây một cách tuyệt vời nhất. Cùng đọc bài nên ăn trái cây đông lạnh không và ăn trái cây thế nào tốt cho sức khỏe để có thể biết thêm nhiều thông tin cực kì bổ ích bạn nhé!

trái cây đông lạnh
trái cây đông lạnh

Giá trị của trái cây đông lạnh

Trái cây cùng với rau quả sẽ được đông lạnh được chọn ở độ chín cao nhất và chúng là loại thực phẩm bổ dưỡng nhất. Sau khi được thu hoạch, các loại rau sẽ được rửa sạch, chần, cắt, đông lạnh cùng với đóng gói trong vòng vài giờ. Trái cây đông lạnh có xu hướng không trải qua quá trình chần bởi điều này có thể sẽ có ảnh hưởng lớn đến kết cấu của chúng.

ăn trái cây có mập không
trái cây đông lạnh

Nhiều bạn đã thắc mắc về việc sử dụng trái cây đông lạnh có tốt không thì khi đông lạnh sẽ giúp giữ lại các hàm lượng chất dinh dưỡng của trái cây. Tuy nhiên thì một số các chất dinh dưỡng bắt đầu bị phá vỡ khi các trái cây  được lưu trữ trong hơn một năm. Một số các chất dinh dưỡng đó cũng bị mất trong quá trình chần. Điều này có thể sẽ giết chết bất kỳ vi khuẩn có hại cùng ngăn ngừa mất hương vị, màu sắc, kết cấu. Tuy nhiên thì nó cũng sẽ dẫn đến việc mất các chất dinh dưỡng được hòa tan trong nước như vitamin B, vitamin C. Tuy nhiên, điều này sẽ không thể áp dụng cho trái cây, mà nó không trải qua quá trình chần. Bởi các mức độ mất chất dinh dưỡng cũng sẽ khác nhau, tùy thuộc vào từng loại rau, thời gian chần. Các tổn thất thì sẽ dao động từ 10 đến 80% cùng với các mức trung bình khoảng 50%. Một số các nghiên cứu đã cho thấy rằng các trái cây đông lạnh đã có thể duy trì hoạt động chống oxy hóa của nó mặc dù mất vitamin tan trong nước. Chần làm mất chất chống oxy hóa, vitamin B, vitamin C của trái cây đông lạnh. Tuy nhiên là các mức độ dinh dưỡng vẫn khá ổn định sau khi đông lạnh. Các chất dinh dưỡng trong cả trái cây đông lạnh và tươi giảm trong quá trình bảo quản. Bởi ngay sau khi thu hoạch thì trái cây tươi bắt đầu mất độ ẩm và có các nguy cơ hư hỏng cao hơn, giảm giá trị dinh dưỡng. Một số các nghiên cứu khác đã cho thấy sự suy giảm chất dinh dưỡng sau 3 ngày làm lạnh, khi các giá trị giảm xuống mức thấp hơn so với các loại đông lạnh khác. Điều này phổ biến nhất trong các loại trái cây mềm. Vitamin C trong rau quả tươi sẽ bắt đầu giảm ngay sau khi thu hoạch, tiếp tục giảm như vậy trong quá trình bảo quản. Trái cây đông lạnh sẽ tương tự về mặt dinh dưỡng với trái cây tươi. Khi giảm chất dinh dưỡng được báo cáo trong các trái cây đông lạnh, chúng thường nhỏ.

Bạn có thể đọc thêm bài viết về: Một số loại trái cây màu đỏ bổ dưỡng cho cơ thể mà có thể bạn chưa biết

Các trái cây, hoa quả đông lạnh làm từ 100% từ các loại trái cây tươi, trái cây đông lạnh được chế biến để thành dạng đông lạnh dựa trên các dây chuyền hiện đại, tiên tiến cùng với đầy đủ các chỉ tiêu về chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm để có thể đảm bảo đưa đến tay người tiêu dùng một sản phẩm trái cây tươi ngon nhất và giữ lại được hương vị tự nhiên của trái cây. Hơn thế nữa, quả đông lạnh sẽ bổ sung các dinh dưỡng, chất xơ cùng với khoáng chất, vitamin để có thể năng lượng, thể lực cho cơ thể, chống ôxi hóa, hạn chế việc mắc sâu răng, ngừa ung thư… cùng với các vấn đề về tim mạch.

Trái cây đông lạnh và trái cây tươi

trái cây đông lạnh
trái cây đông lạnh

Từ các kết quả đã chứng minh được hàm lượng dinh dưỡng của trái cây tươi cùng đông lạnh thay đổi đôi chút. Bởi do một số các nghiên cứu sử dụng trái cây mới thu hoạch, loại bỏ các ảnh hưởng của thời gian lưu trữ, vận chuyển, trong khi một số nghiên cứu khác là sử dụng sản phẩm từ siêu thị. Sự khác biệt trong các phương pháp xử lý cùng đo lường có thể ảnh hưởng đến kết quả.

Cùng xem thêm bài viết về: Điểm danh các loại trái cây ít calo giúp bạn giảm cân giữ dáng thon gọn để có nhiều thông tin hữu ích
Tuy nhiên thì có một số bằng chứng cho thấy rằng đông lạnh có thể bảo tồn giá trị dinh dưỡng, hàm lượng dinh dưỡng của trái cây tươi cùng với đông lạnh là tương tự. Một số các nghiên cứu báo cáo cho biết giảm chất dinh dưỡng trong một số trái cây  thường nhỏ hơn so với trái cây tươi. Ngoài ra các mức độ vitamin A, carotenoids, vitamin E cùng khoáng chất và chất xơ là tương tự trong trái cây tươi cùng đông lạnh không bị ảnh hưởng bởi blanching. Trái cây đông lạnh có thể chứa nhiều vitamin C, có thể chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn.

Cách bảo quản trái cây đông lạnh

Khi bảo quản trái cây thì bạn nên cắt lát trái cây hay có thể để nguyên cả trái nên đặt lên khay nướng có lót giấy thấm sau cho nó vào ngăn đá. Sau khi trái cây đã được chuyển sang thể rắn, thì trái trái cây nên được bảo quản trong túi đựng đồ đông lạnh có khóa kéo. Cách này sẽ giúp trái cây không dính vào nhau mà trái cây đông lạnh sẽ được ăn tốt nhất trong 3 tháng nhưng có thể để lâu hơn nếu bạn bảo quả trái cây đông lạnh liên tục dưới âm 18 độ C. Nếu bạn có ý định làm nhuyễn, nấu trái cây thì bạn có thể chế biến nó trước khi để đông lạnh. Và để đảm bảo nguồn nước khi nấu ăn thì bạn có thể sử dụng thêm cả máy lọc nước để có thể yên tâm hơn trong việc nấu nướng và chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
Hy vọng bài viết nên ăn trái cây đông lạnh không và ăn trái cây thế nào tốt cho sức khỏe đã mang lại cho bạn rất nhiều thông tin cực kì bổ ích, cho bạn có thể chọn nữa trái cây được tốt hơn cho gia đình mình. Để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích hơn bạn đọc có thể tham khảo bài viết của nước uống điện giải. 

Bài viết mới