Những công dụng tuyệt vời của sữa hạt macca với sức khỏe mà bạn chưa biết

Tác giả: VinhThang Đăng ngày: 02/03/2022 Lần cập nhập cuối: 02/03/2022

Các bạn đã biết đến nhiều về sữa hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt sen,..hay hạt macca chưa. Tất cả chúng đều là những thức uống ngon và bổ dưỡng cho cơ thể của bạn mỗi buổi sáng, cùng đến với nước uống điện giải để hiểu hơn về chúng. Và cùng chúng tối đến với 1 bài viết về sữa hạt macca, dinh dưỡng cũng như công dụng và các công thức xoay quanh loại đồ uống này.

Những công dụng tuyệt vời của sữa hạt macca với sức khỏe mà bạn chưa biết
Những công dụng tuyệt vời của sữa hạt macca với sức khỏe mà bạn chưa biết

Giá trị dinh dưỡng của hạt macca

Theo nghiên cứu từ đại học Mĩ, hạt macca có chứa lượng dinh dưỡng và vitamin rất lớn, có đến 25 loại vitamin khác nhau và vô số khoáng chất các loại có chứa trong 1 hạt macca. Cụ thể với 100g macca có chứa lượng dưỡng chất như:  protein, canxi, chất béo, chất xơ, đường, magan, đồng, sắt, magie, phốt pho, vitamin A, B, E, …

Là 1 trong những loại hạt ngon nhất thế giới, không chỉ đáp ứng khẩu vị của chúng ta mà nó còn mang lại giá trị dinh dưỡng cao, 90% dùng làm thực phẩm, còn vỏ của loại hạt này sẽ được sử dụng làm phân bón và nhiên liệu. Bên cạnh đó hạt còn được xem như: hạt thuốc quý có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm.

Công dụng của sữa hạt macca

Những công dụng tuyệt vời của sữa hạt macca với sức khỏe mà bạn chưa biết
Những công dụng tuyệt vời của sữa hạt macca với sức khỏe mà bạn chưa biết

Tốt cho cơ thể, đặc biệt là tim mạch

Với tim mạch thì dinh dưỡng từ sữa hạt macca như vị bác sĩ giúp cải thiện và tăng sức khỏe của tim mạch. Bởi vì trong macca không có chứa cholesterol vì thế không làm tăng lượng cholesterol xấu ( mỡ máu) có hại cho cơ thể. Đắc biệt loại sữa nhiều chất béo bão hòa đơn nên làm giảm cholessterol và trigyceride, giúp tăng cường quá trình lưu thông của máu, giảm các bệnh liên quan đến mạch vành.

Giúp bạn giảm cân, giữ dáng

Nhiều bạn nghĩ trong sữa có chứa nhiều chất béo và lượng cholesterol nhiều nên hạn chế sử dụng, nhưng thật sự thì lượng chất béo có trong sữa chỉ là chất béo không bão hòa đơn giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân của bạn. Bên cạnh đó, nó còn chứa các enzym giúp phân hủy chất béo và tạo cảm giác no, tránh thèm ăn. Ngoài ra, axít palmitoleic giúp tăng khả năng chuyển hóa và giảm tích tụ mỡ trong cơ thể. Thích hợp cho người mong muốn giảm cân nhanh, giữ dáng và người tập thể hình. Là thức uống tốt thay thế các loại sữa nhiều đường hiện nay.

Giàu protein và chất xơ thực vật

dinh dưỡng từ sữa macca
dinh dưỡng từ sữa macca

Đây là 1 trong những loại quả giàu protein, thành phần dinh dưỡng không thể thiếu đối với cơ thể, giúp tăng cơ và các mô liên kết với nhau. Đây còn là thành phần tạo nên máu trong người chúng ta, giúp tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe, duy trì độ dẻo dai của da, móng, tóc và các lợi ích sức khỏe khác.

Sữa hạt macca có chứa 7% chất xơ thực vật, giúp ích cho quá trình tiêu hóa và xử lí chất độc của cơ thể, giảm thiểu nguy cơ bị táo bón và tăng cường khả năng của đường ruột. Thức uống này được những người mắc các bệnh về tiêu hóa sử dụng khá phổ biến, nó hỗ trợ họ trong quá trình điều trị các bệnh đường ruột và tăng khả năng chuyển hóa thức ăn ở đây.

Giúp xương chắc khỏe và tăng độ dẻo dai

Lượng phốt pho có trong sữa hạt macca và sữa macca kết hợp yến mạch đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm thoái hóa của xương, răng, giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi và chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Canxi giúp hình thành xương răng, manga giúp tăng độ bền và dẻo dai của chúng. Các dưỡng chất này rất cần thiết cho những người hay vận động mạnh nhằm tăng khả năng chịu đựng và sức khỏe của họ lên mức cao. Đối với trẻ em sẽ giúp xương phát triển tốt, đảm bảo hạn chế được những va chạm, ngăn ngừa ảnh hưởng đến xương.

Giúp tăng cường sức khỏe của não bộ

Nhóm hạt macca, sản phẩm từ sữa có chứa lượng lớn dưỡng chất rất tốt cho sự hoạt động của não và nuôi dưỡng não bạn phát triển tốt. Tăng cường khả năng kết nối các dây thần kinh và sự liên kết của chúng. Đối với người trẻ sẽ giúp ích cho việc ghi nhớ mọi việc, tăng hiệu suất của công việc, đối với người lớn tuổi sẽ giúp họ cải thiện trí nhớ, tăng cường khả năng của não, độ minh mẫn và khả năng xử lí tình huống.

Chống được sự lão hóa và oxi hóa ở cấp độ tế bào

Với dưỡng chất có trong sữa hạt macca và sữa macca kết hợp yến mạch là flavonoid, đây là chất chống quá trình oxi hóa tự nhiên, ngăn chặn nguy cơ tổn thương của các tế bào và nguy cơ nhiễm độc từ môi trường. Tác dụng của flavonoid là sẽ tìm và loại bỏ các gốc tự do, bảo vệ cơ thể khỏi mắc bệnh, các nguy cơ từ bệnh nan y như: ung thư vú, phổi và dạ dày.

Bên cạnh lợi ích của hạt macca, các bạn có thể tham khảo thêm Uống sữa hạt hạnh nhân có tác dụng gì và uống thế nào giúp chăm sóc sức khỏeĐiểm danh những công dụng tuyệt vời của sữa hạt không đường với sức khỏe

Sữa hạt macca có thể mix với gì?

là loại thức uống dinh dưỡng và ngon, nên việc kết hợp giữa sữa hạt macca với các thành phần khác sẽ làm tăng giá trị của thức uống này.

Sữa hạt macca hạt điều

Thành phần chủ yếu là macca, hạt điều trắng, nước và đường( tùy theo nhu cầu của bạn). Loại thức uống kết hợp này sẽ mang nhiều giá trị dinh dưỡng của cả 2 loại hạt là macca và điều. Vị béo ngậy và thơm ngon. Chất béo trong hạt điều sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa , đánh bật mỡ thừa dưới da, không làm bạn tăng cân. Và hạt macca sẽ tạo nên lớp phòng thủ chống lại sự xâm nhiễm của chất độc bên ngoài, giúp da sáng và khỏe khoắn hơn nhiều.

Sữa hạt macca yến mạch

Thành phần: yến mạch, macca tách vỏ, nước, đường( tùy nhu cầu). Giá trị dinh dưỡng của loại thức uống này là không thể bàn cãi, vị thơm ngon kết hợp của yến mạch. Thức uống này rất thích hợp cho người giảm cân, ăn kiêng hay tập thể hình. Việc kết hợp đa dạng các loại hạt với nước uống sẽ mang lại hiệu quả không ngờ cho quá trình tập luyện và chế độ ăn mà bạn theo đuổi đấy.

Sữa hạt macca óc chó

Thành phần: macca tách vỏ, óc chó tách vỏ, đường, nước lọc từ máy lọc nước, vải lọc. Vị rất thơm ngon từ việc kết hợp 2 loại quả này với nhau, béo và dinh dưỡng, chế biến đơn giản chỉ việc xay và lọc hỗn hợp. Kết quả cuối cùng sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy, hãy tự làm và thưởng thức thức uống bổ dưỡng này tại nhà.

Để có 1 sức khỏe tốt, 1 cơ thể khỏe mạnh, 1 đường ruột tốt và 1 tinh thần minh mẫn. Hãy chọn sử dụng sữa hạt macca! Giá trị của loại hạt này là vô cùng lớn và sữa hạt macca cũng mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng. Cùng nhau trở thành những người tiêu dùng thông thái và hiệu quả, biết cách lựa chọn đúng thức uống sẽ mang lại những lợi ích cho cả bạn và gia đình.

Bài viết mới