Có nên sử dụng dầu oliu cho bé không và nên sử dụng thế nào cho đúng cách

Tác giả: VinhThang Đăng ngày: 26/03/2022 Lần cập nhập cuối: 25/03/2022

Khi trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm, đó cũng là lúc các bà mẹ phải lo lắng suy nghĩ nên chọn lại món ăn dặm gì cho trẻ và nên sử dụng dầu ăn cho bé loại nào để giúp trẻ ăn ngon miệng đồng thời bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho con. Hiểu được những suy nghĩ của những người mẹ yêu thương con, hôm nay nước uống điện giải mong muốn chia sẽ thông tin về việc Có nên sử dụng dầu oliu cho bé không và nên sử dụng thế nào cho đúng cách

cách dùng dầu oliu cho bé
cách dùng dầu oliu cho bé

Thành phần có trong dầu oliu cho bé

Đối với trẻ nhỏ thì việc lựa chọn dầu ăn hợp lí đóng vai trò quan trọng, nó quyết định đến khả năng ăn uống và hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé. Dầu ăn trên thị trường thì có vô số mẫu mã và dầu ăn cho bé cũng vậy. Để lựa chọn loại dầu ăn phù hợp đối với bé nhà mình thì phải đảm bảo các yêu cầu dinh dưỡng và lợi ích cho cơ thể bé. Dầu oliu cũng là 1 trong những lựa chọn nhiều bà mẹ tin dùng bởi các lợi ích to lớn mà loại dầu này mang lại cho sự hình thành và phát triển của trẻ.

Về thành phần dinh dưỡng, với 1 lượng dầu oliu bằng chiếc thìa ăn chúng ta sẽ có 119 calo, 2g chất béo bão hòa, 13,5g chất béo, bên cạnh đó là 1 lượng lớn axit amin có lợi như axit oleic, axit palmitic, alpha – linolenic axit, axit stearic, axit linoleic. Đồng thời chứa các vitamin cần thiết cho cơ thể bé như vitamin E, vitamin K.

Việc lựa chọn dầu oliu cho bé có thể giúp hỗ trợ những dưỡng chất cần thiết, đồng thời tốt cho hệ tiêu hóa và thúc đẩy trẻ ăn mạnh, ăn nhiều, thích ăn. Ngoài ra nó sẽ giúp xương phát triển ổn định và nhanh chóng, tăng cường khả năng của não bộ và tầm nhận thức của bé.

Lợi ích của việc sử dụng dầu oliu cho bé

Những lợi ích ta có thể thấy được khi sử dụng dầu oliu là rất lớn, nó không chỉ tốt về nhiều mặt đối với người trưởng thành mà còn hỗ trợ sự phát triển của trẻ ở nhiều mặt. Cần chú ý sử dụng dầu oliu cho phù hợp để mang lại những kết quả tốt nhất cho trẻ.

Giúp trẻ hạn chế những hiệu ứng của hội chứng tăng động giảm chú ý ADHD

Đây là một hội chứng được biết đến rộng rãi trong y học là hội chứng xuất hiện ở trẻ nhỏ và ngày càng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên tin vui là với việc sử dụng và bổ sung dưỡng chất có trong dầu oliu sẽ giúp ngăn chặn những ảnh hưởng và nguy cơ mắc hội chứng ADHD này 1 cách hiệu quả. Đây được coi là những nghiên cứu có ích cho những gia đình có con bị ảnh hưởng bởi những tác động của triệu chứng.

Trẻ nhà bạn sẽ có một não bộ hoàn thiện và phát triển khỏe mạnh

Thành phần dinh dưỡng quan trọng có trong dầu oliu đó là axit omega3, loại axit này luôn được nhiều người săn đón trong nhiều loại thực phẩm bởi lợi ích mà nó mang lại cho người dùng. Thành phần dưỡng chất này hỗ trợ và nuôi dưỡng sự phát triển não bộ không chỉ ở trẻ nhỏ mà còn có cả người lớn, giúp trẻ thông minh và tiếp thu nhanh hơn.

Nguồn cung cấp vitamin dồi dào

Khi sử dụng dầu oliu cho bé ăn dặm, bạn hay sợ sẽ thiếu ít nhiều vitamin cần thiết, nhưng ngược lại trong dầu oliu mà bạn chế biến các món ăn cho bé có chứa lượng vitamin dồi dào như vitamin A, D, E, B,.. tất cả chúng đều là những vitamin thiết yếu quan trọng góp phần vào sự phát triển của trẻ. Có thể kể ra như vitamin A giúp nuôi dưỡng mắt, cải thiện độ sáng và khỏe mạnh của mắt, vitamin D giúp xương bé chắc khỏe, giúp răng mọc nhanh và chắc chắn, vitamin B giúp não bộ của bé được hoàn thiện và nhanh chóng tiếp thu những cái mới, và vitamin E giúp cho việc tạo tế bào và thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra ổn định.

Đóng vai trò ngăn ngừa nguy cơ tim mạch cùng các vấn đề về bệnh ung thư

Bên trong dầu oliu có 1 lượng lớn chất polyphenol – chất chống oxy hóa tự nhiên hỗ trợ cơ thể chống lại và làm giảm lượng triglyceride xuống mức ổn định. Góp phần cải thiện sức khỏe của tim và tăng cường khả năng tái tạo mô, cơ bị tổn thương và 1 tác dụng nữa là việc giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư sớm.

Cải thiện độ bền chắc của tóc và độ đàn hồi ở da

Một chất chống oxi hóa nữa có trong dầu oliu cho bé là chất squalene, hỗ trợ giúp tăng cường độ bền chắc của tóc, giúp tóc khỏe, dài và nâng cao sức đàn hồi ở da, cải thiện khả năng tái tạo tế bào ở da.

Nguồn năng lượng dồi dào

Dễ nhận thấy là lượng calo chứa trong dầu oliu là rất lớn, điều này giúp bổ sung năng lượng, đáp ứng các nhu cầu tăng động hằng ngày của các bé.

Không lo đến vấn đề béo phì

Các nghiên cứu thường chỉ ra, lợi ích từ việc sử dụng kết hợp dầu oliu cho bé còn giúp cải thiện cân nặng, giảm nguy cơ mắc các bệnh về béo phì hay thừa cân ở trẻ.

Có thể bạn quan tâm Những tác dụng kỳ diệu của dầu dừa đối với sức khỏe có thể khiến bạn bất ngờĐiểm danh những công dụng của dầu mè đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết

Cách sử dụng dầu oliu cho bé đúng cách

cách dùng dầu oliu cho bé đúng cách
cách dùng dầu oliu cho bé đúng cách

Đối với các bé 6 tháng tuổi thì nên cân nhắc sử dụng dầu oliu ở một mức độ vừa phải. Với 1 bữa ăn bình thường chỉ nên dùng 10ml dầu oliu cho việc nấu ăn cho bé, bé còn có thể hấp thụ dầu oliu qua bú sữa mẹ vì thế mẹ bé cần quan tâm hơn đến bữa ăn hằng ngày.

Chỉ nên sử dụng dầu oliu đối với những trẻ mới bắt đầu ăn dặm, đến giai đoạn này thì người mẹ có thể trộn cùng các loại thực phẩm khác như bí đỏ, ngô, khoai tây, cà rốt nghiền nhuyễn cho bé thành bột để bé có thể dùng dễ dàng hơn.

Từ giai đoạn 6 đến 1 tuổi, mẹ có thể tăng liều lượng dầu oliu vào khoảng từ 10 đến 15ml, nên chia thành nhiều bữa ăn trong ngày để trẻ dễ hấp thụ và tăng cảm giác thèm ăn.

Tránh nguy cơ béo phì sớm từ trẻ, mẹ nên cho con mình sử dụng dầu thực vật, đặc biệt dầu oliu cho bé ăn dặm sẽ thích hợp thay thế các món ăn giàu chất béo. Việc sử dụng nhiều dầu ăn thực vật sẽ hạn chế nguy cơ béo phì ở trẻ nhỏ.

Ngoài ra để chăm sóc tốt hơn cho các bé, mẹ có thể sử dụng thêm máy lọc nước và máy lọc không khí để nâng cao sức khỏe hơn cho bé.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua lại những lợi ích từ dầu ăn oliu cho bé ăn dặm, chúc các bà mẹ sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và đáp ứng nhu cầu ăn uống của con mình.

 

 

Bài viết mới