Khuyến nghị sử dụng đồ ăn tốt cho sức khỏe

Tác giả: Hồng Hạnh Đăng ngày: 09/01/2022 Lần cập nhập cuối: 26/01/2022

Ngày nay các vấn đề liên quan đến sức khỏe được mọi người rất quan tâm và chú trọng. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp như ngày nay thì sức khỏe là yếu tố được đặt lên hàng đầu của tất cả mọi người. Muốn có sức khỏe tốt thì phải kết hợp hài hòa giữa ăn uống, luyện tập cũng như sinh hoạt hằng ngày. Theo nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe thì vấn đề ăn uống chiếm khoảng 70% yếu tố quyết định đến sức khỏe của con người. Do đó xu hướng sử dụng những đồ ăn sạch, chất lượng đang được mọi người quan tâm. Xem ngay một số khuyến nghị sử dụng đồ ăn tốt cho sức khỏe.

Khuyến nghị sử dụng đồ ăn tốt cho sức khỏe
Khuyến nghị sử dụng đồ ăn tốt cho sức khỏe

Nên ăn đủ Protein

Protein là một dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người. Nếu không nạp đủ đủ lượng protein từ chế độ ăn uống, thì sức khoẻ và cơ thể của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng, có thể thấy những dấu hiệu như yếu cơ, giảm miễn dịch, tâm trạng không tốt, rất dễ bị đói và có xu hướng sử dụng những đồ ăn không tốt như đồ nhiều dầu mỡ hay nhiều đường

Protein là một dạng chất được bổ sung từ những đồ ăn tốt cho sức khỏe. Nó được coi là bệ đỡ để xây dựng nên cơ thể. Chúng được sử dụng để hình thành nên bắp thịt, gân, cơ, các cơ quan nội tạng và da. Trong cơ thể, protein còn được sử dụng để sản xuất enzyme, hooc-môn, chất dẫn truyền thần kinh và nhiều các phân tử nhỏ khác phục vụ cho những chức năng quan trọng của cơ thể. Vậy có thể thấy, nếu không có protein, sự sống của chúng ta cũng sẽ không tồn tại.

Nếu bạn đang ăn các thực phẩm có nguồn gốc động vật như thịt, cá, trứng, sữa… mỗi ngày, bạn có thể kiểm soát khá tốt nguồn protein. Và sử dụng đồ ăn tốt cho sức khỏe cũng là một hình thức bổ sung protein hiệu quả cho cơ thể bạn.

Kiến thức về thức ăn tốt cho sức khỏe

Nên ăn nhiều rau xanh và trái cây

Ăn nhiều rau xanh và trái cây là lối sống cần thiết cho tất cả mọi người. Gần như tất cả các loại rau xanh và trái cây đều là đồ ăn tốt cho sức khỏe. Đây là nhóm đồ ăn tốt cho sức khỏe bổ sung trực tiếp chất xơ cũng như nguồn nước và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể bạn.

Ngoài ra khi ăn nhiều rau xanh và trái cây cũng giúp cơ thể bạn trở nên thanh lọc hơn, trẻ hóa hơn, tốt cho lan da cũng như sức khỏe của bạn. Rau xanh và trái cây cũng được biết đến là nhóm đồ ăn tốt cho sức khỏe mà hỗ trợ đắc lực trong việc kiểm soát cân nặng. Vấn đề cân nặng ngày nay rất đáng lo ngại ở một số lượng người do chế độ ăn cũng như những thực phẩm ngon miệng ngon mắt ngày nay càng nhiều và càng được cải tiến. Hãy bổ sung thật nhiều rau xanh và trái cây vào chế độ ăn hằng ngày để duy trì được trạng thái cân bằng cho cơ thể cũng như có thói quen tốt giúp chúng ta có một cuộc sống khỏe mạnh.

Nước uống điện giải

Bổ sung các loại Vitamin cần thiết cho cơ thể

Một nhóm không thể thiếu trong chế độ sống hằng ngày là Vitamin. Cơ thể con người cần rất nhiều nhóm vitamin để hoạt động cũng như phát triển và tăng hệ miễn dịch chống chọi với bệnh tật. Bổ sung các loại vitamin cần thiết cho cơ thể là một việc đáng được quan tâm và thực hiện mỗi ngày với chúng ta

Các nhóm đồ ăn tốt cho sức khỏe như trứng, sữa, rau xanh hay trái cây là một trong những nguồn vitamin trực tiếp và hữu cơ mà chúng ta có thể sử dụng. Ngoài ra chúng ta cũng có thể sử dụng những nguồn thực phẩm chức năng bổ trợ để bổ sung vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên với việc sử dụng thực phẩm chức năng thì các bạn nên chú ý liều lượng cũng như hướng dẫn sử dụng để bổ sung một lượng vitamin vừa đủ và đúng cách cho cơ thể. Bởi vì dù là đồ ăn tốt cho sức khỏe nhưng cái gì nhiều và quá liều cũng gây nên những hậu quả không tốt và có khi sẽ bị phản tác dụng. Do đó bổ sung vitamin cho cơ thể là một việc làm cần thiết nhưng chú ý cần đúng cách và đúng liều lượng.

Top 5 nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe

Nên bổ sung đủ Probiotics (các lợi khuẩn đường ruột)

Lượng thức ăn nhiều chất đạm, chất béo vào trong cơ thể sẽ làm cho hệ thống tiêu hóa của bạn thực hiện khó khăn đặc biệt là đường ruột. Do đó trong chế độ ăn hằng ngày các bác sĩ vẫn khuyên chúng ta nên bổ sung thêm Probiotics – các lợi khuẩn đường ruột cho cơ thể để hệ thống tiêu hóa được hoạt động dễ dàng và hiệu quả hơn.

Những lợi khuẩn đường ruột này cũng có thể bổ sung bằng những đồ ăn tốt cho sức khỏe như sữa chua ăn và sữa chua uống. Từ sự lên men của sữa sẽ tạo ra những lợi khuẩn và sử dụng trực tiếp sữa chua sẽ giúp bạn bổ sung Probiotics cần thiết cho cơ thể.

Uống đủ nước

Cơ thể chúng ta chiếm 70% là nước. Do đó khi nhắc đến đồ ăn tốt cho sức khỏe thì không thể nào không nhắc đến nước. Mỗi ngày với người lớn trung bình cần bổ sung đủ 2l đến 2.5l nước thì cơ thể mới đủ nước để duy trì. Nước là một phần không thể thiếu trong chế độ sinh hoạt hằng ngày nói chung và tất cả các chế độ khác như giảm cân hay tăng cân, hay chế độ tập gym,… đều rất cần bổ sung nước.

Uống đủ nước là một cách giúp chúng ta khỏe mạnh hơn mỗi ngày vì nước vào cơ thể sẽ giúp đào thải độc tố trong cơ thể ra ngoài nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Xây dựng khẩu phần ăn hợp lý

Dù bổ sung nhóm đồ ăn tốt cho sức khỏe nào thì bạn cũng cần xây dựng khẩu phần ăn hợp lý. Mỗi nhóm đồ ăn tốt cho sức khỏe chỉ nên bổ sung một lượng hợp lý. Không nên quá nhiều hay quá ít gây mất cân bằng trong cơ thể thành ra lại gây hại cho sức khỏe. Vì thế bên cạnh biết những nhóm chất, nhóm đồ ăn tốt cho sức khỏe để bổ sung cho cơ thể thì xây dựng khẩu phần ăn hợp lý cũng vô cùng quan trọng.

Bài viết mới