TOP những đồ ăn dinh dưỡng bạn nên biết

Tác giả: Thu Thủy Đăng ngày: 11/01/2022 Lần cập nhập cuối: 26/01/2022

Hiện nay, vấn đề sức khỏe đang được các gia đình quan tâm hàng đầu. Vậy, bạn đã có những thực đơn bổ ích và những đồ ăn dinh dưỡng cho gia đình mình chưa? Cùng nước uống healthy tham khảo bài viết dưới đây ngay sau đây nhé!

TOP những đồ ăn dinh dưỡng bạn nên biết
TOP những đồ ăn dinh dưỡng bạn nên biết

Trái bơ tốt cho sức khỏe

Đây là một sự lựa chọn cho thực đơn giàu thực phẩm và dinh dưỡng cho gia đình bạn. Bơ là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao. Loại đồ ăn này dễ ăn và ngon miệng. Hiện nay, người ta sử dụng bơ rất phổ biến và đã trở thành loại thực phẩm giúp tăng cường và đề kháng cho sức khỏe.

Trên thị trường có rất nhiều các loại bơ có hình dáng, mẫu mã, màu sắc… khác nhau. Thông thường các loại trái cây này thường nặng trong khoảng 200 gam – 1, 2 kg/quả, hoặc thậm chí to hơn…

Trong đó có các chất dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết khác nhau. Phải kể đến như vitamin K, C, B5, B6, E… các chất như kali và folate. Các chất này chứa hàm lượng nhất định nhưng chúng cung cấp cho cơ thể chúng ta luôn khỏe mạnh và có sức đề kháng cao. Ngoài ra, chúng còn giúp chúng ta ngăn ngừa và giảm nguy cơ các loại bệnh ung thư, tim mạch, tốt cho da…

Trà xanh

Trà xanh là loại thảo mộc tốt và hoàn toàn không có các hóa chất gây hại cho cơ thể. Chúng có chứa các chất phục hồi tốt và an thần cho não. Các công dụng phải kể đến như: giảm cân, cải thiện da sau bệnh vảy nến, kiểm soát hơi thở, giúp não bộ luôn tỉnh táo, ngăn ngừa ung thư… Ngoài ra, chúng còn một số các công dụng khác. Trà xanh còn dần được đưa vào chế biến để làm những đồ uống/đổ ăn dinh dưỡng ngon miệng khác…

Gừng

Gừng cũng là một loại đồ ăn dinh dưỡng cần được sử dụng nhiều hơn. Hay còn có tên gọi khác là can khương, bào khương, sinh khương… Chúng thường được chế biền dùng làm gia vị, tinh dầu hoặc thuốc. Các bộ phận thường dùng như thân hoặc củ gừng, chúng có nhiều các chất dinh dưỡng tại đây.

Trong gừng có chưa một số chất như zingeron, shogaol… Các chất này có tính chất khiến gừng cay và nồng, giúp gừng có nhiều công dụng hữu ích sau:

  • Giúp chống ảm, chống nôn mửa, giảm tình trạng rối loạn tiền đình
  • Làm ấm can thận, giáng hư hỏa.
  • Chữa các bệnh viêm phổi, mụn nhọt, viêm dạ dày, viêm gan, đái tháo đường…

Tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều, chúng sẽ gây đầy bụng, hại dạ dày và nóng trong người…

TOP những đồ ăn dinh dưỡng bạn nên biết

Cá hồi bổ sung dinh dưỡng

Có thể thấy, cá hồi là một loại đồ ăn dinh dưỡng với hàm lượng đạm cực cao. Đối với những loại cá hồi tự nhiên và được nuôi ngoài môi trường nước sạch, cũng có thể ăn sống. Bởi chúng có nhiều các chất protein và amino acid nên chúng thường có nhiều công dụng sau đây:

  • Làm giảm các bệnh về tim mạch
  • Tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột
  • Giúp cho bộ phận cơ bắp phát triển
  • Giúp trí nhớ được tốt hơn, não bộ hoạt động nhanh nhẹn, tỉnh táo
  • Có nhiều vitamin A giúp đổi mắt của bạn thêm sáng khỏe

Ngoài ra, khi ăn cá hồi cũng có nhiều các công dụng khác. Chúng cũng cung cấp các khoáng chất thiết yếu khác. Chính vì vậy, bạn cần xem xét quy trình sơ chế và chế biến loại đồ ăn này hợp lý nhé!

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua hy lạp là một loại thức ăn dinh dưỡng bổ ích không thể thiếu. Sữa chua hi lạp không còn xa lạ gì với các chị em phái đẹp. Thành phần dinh dưỡng có trong nó giàu các khoáng chất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Chúng có các  tác dụng sau:

  • Tốt cho đường ruột khỏe mạnh
  • Làm đẹp da căng mịn, hồng hào
  • Giúp quá trình giảm cân có hiệu quả
  • Bổ sung các khoáng chất canxi hỗ trợ cho xương thêm chắc khỏe
  • Ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch

Bông cải xanh

Rau, củ luôn là một trong những loại đồ ăn dinh dưỡng có hiệu quả nhất. Cá loại bông cải xanh có màu xanh đậm chứa các diệp lục lớn , ít calo và ít gây béo.

Các công dụng của bông cải xanh phải kể đến như:

  • Tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột
  • Giảm nguy cơ các bệnh ung thư
  • Hỗ trợ giảm các bệnh về xương khớp
  • Tốt cho làn da, khiến da căng mịn, luôn căng tròn, trắng hồng…

Tuy nhiên, cũng cần nên lưu ý bạn chỉ nên ăn các loại rau có màu xanh đậm như này khoảng 3-5 lần/tuần.

Trứng

Các loại trứng cũng là một loại đồ ăn dinh dưỡng có hàm lượng đạm khá cao. Ngoài ra chúng còn có hàm lượng protein và canxi tương đối cao. Những chất này giúp phát triển cơ bắp, giúpp cung cấp các năng lượng cho cơ thể hay làm đẹp da, tóc…

Ngoài ra, trứng cũng có hiệu quả trong quá trình giảm cân, hạ huyết áp… Tuy nhiên, bạn nên lưu ý thêm về quá trình sơ chế, chế biến trứng. Không nên sử dụng trứng sống hoặc trứng lòng đao thường xuyên. Bởi chúng chứa các chất có hại và các loại vi khuẩn gây bệnh cho cơ thể bạn. Bện cạnh đó, cũng đừng ăn quá nhiều trứng, tối đa nên ăn 3 -4 quả/tuần là hợp lý nhất.

Các loại đậu bổ sung dưỡng chất

Các loại đậu cũng là một món đồ ăn dinh dưỡng không thể không nhắc tới. Chúng cũng chứa hàm lượng protein và các chất xơ cao, đặc biệt là rất ít chất béo. Chính vì thế, chúng thường được xuất hiện trong các thực đơn giảm cân, hay ăn kiêng…

Trên đây là danh sách những món đồ ăn dinh dưỡng mà chúng tôi gợi ý cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập thêm tại nước uống healthy để tìm thêm những loại đồ ăn tốt cho sức khỏe khác nữa nhé!

Bài viết mới