TOP các thức ăn giàu đạm giúp bạn có thể cải thiện sức khỏe của bản thân

Tác giả: CatTien Đăng ngày: 15/02/2022 Lần cập nhập cuối: 20/02/2022

Chất đạm là một trong những chất dinh dưỡng không thể thiếu cho sự phát triển của cơ thể. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những loại thức ăn giàu đạm và cách ăn uống bổ sung chất đạm hợp lý qua bài viết dưới đây nhé!

Lý do nên ăn thức ăn giàu đạm

Việc tiêu thụ quá ít protein có thể dẫn đến sự trao đổi chất chậm chạp với mức năng lượng thấp gây đau đầu, uể oải, nhức mỏi cơ, xương, vai, khớp và còn nhiều vấn đề sức khỏe khác. Hãy tưởng tượng rằng cơ thể của bạn không thể tăng trưởng và mọi cơ quan nội tạng cũng không thể hoạt động được do thiếu chất đạm thì đó đúng là một điều rất tồi tệ.

Bổ sung thức ăn giàu đạm giúp tăng cường trí nhớ

Chất đạm hỗ trợ việc truyền tín hiệu tới các tế bào và điều chỉnh hệ thần kinh trung ương. Nếu bạn có cảm giác khó tập trung trong công việc, trong học tập và hay quên, trí nhớ giảm sút thì điều này có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt protein. Lúc này, việc bạn cần làm là bổ sung thêm thức ăn giàu protein để cân bằng lại trí nhớ.

Bổ sung thức ăn giàu đạm giúp kéo dài tuổi thọ, chống lão hoá, giảm nguy cơ loãng xương

TOP các thức ăn giàu đạm giúp bạn có thể cải thiện sức khỏe của bản thân
thực phẩm giàu đạm

Một chế độ ăn với đồ ăn đạm có thể kéo dài tuổi thọ và giữ cho bạn khỏe mạnh, đầy sức sống hơn khi bạn về già. Chất đạm có mặt trong các mô cơ dưới dạng nhiều vi chất, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng các khối cơ trong cơ thể. Do đó, bổ sung đầy đủ protein giúp cơ bắp khoẻ mạnh hơn ngay cả khi về già.

Loãng xương là một căn bệnh xuất hiện ở hầu hết những người lớn tuổi, bạn nên kết hợp với các loại đồ ăn đạm: rau, trứng, sữa,… giàu protein vào bữa ăn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể cho gia đình bạn.

Bổ sung đầy đủ protein giúp cải thiện giấc ngủ

Chất đạm giúp cải thiện sự cân bằng hóa học trong cơ thể, khiến bạn tràn đầy sinh lực và làm việc hiệu quả vào ban ngày và ngủ tốt vào ban đêm. Do đó, nếu bạn đang đau đầu vì chứng mất ngủ, khó đi vào giấc ngủ sâu, hay thức giấc giữa đêm thì hãy cân nhắc để bổ sung thêm protein cho cơ thể của mình nhé.

Chất đạm giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tái tạo các mô, tế bào như da, móng tay, tóc,…

Một số cấu trúc protein có dạng sợi, tạo độ cứng chắc cho các mô và tế bào. Đây là những lý do bạn nên bổ sung nhiều rau củ quả hơn trong bữa ăn của gia đình.

Các thức ăn giàu protetin giảm cân cho bạn tham khảo

Nếu bạn đang lo lắng về cân nặng của mình và muốn giảm cân để có một thân hình cân đối hơn, tuy nhiên bạn lại khá quan ngại việc cắt đạm vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ bản thân. Sau đây là gợi ý cho bạn một số đồ ăn đạm tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua.

1. Ức gà giàu protein hỗ trợ giảm cân hiệu quả

TOP các thức ăn giàu đạm giúp bạn có thể cải thiện sức khỏe của bản thân
Ức gà hỗ trợ giảm cân hiệu quả

2. Trứng – thực phẩm chức nguồn dinh dưỡng cao, giàu đạm

3. Thịt lợn thăng, đây là phần nạc nhất của thịt lợn, chứa hàm lượng protein rất cao

4. Cá hồi với hàm lượng omega-3 cao giúp ngăn chặn việc tích tụ mỡ trong cơ thể. Đây được coi là loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

5. Quả bơ. Với hàm lượng protein cao, bơ giúp bạn có cảm giác nhanh no nhưng không dễ tiêu hóa hơn so với những loại thực phẩm khác. Vì vậy, đừng ngần ngại mà thêm bơ vào danh sách món ăn kiêng của bạn nhé.

6. Xúp lơ xanh: Ngoài việc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, ít chất béo, súp lơ được biết tới là loại rau xanh chứa nhiều protein nhất, một chén súp lơ xanh tương đương với 4g protein.

7. Đậu phộng chứa nhiều protein, axít béo giúp trung hòa lượng cholesterol cho cơ thể.

8. Đậu phụ là loại thực phẩm chất lượng và phổ biến được chế biến từ đậu nành.

9. Sữa chua Hy Lạp – thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả

Ngoài ra, còn nhiều loại thực ăn giàu đạm khác mà bạn cũng có thể tìm hiểu thêm để giúp cho bữa ăn của gia đình thêm đa dạng hơn.

Cách ăn thức ăn giàu đạm đúng cách

Thật sự không phải ai cũng biết cách bổ sung những thực phẩm giàu đảm như thế nào là hợp lý dẫn đến nhiều trường hợp chất đạm phản tác dụng không mong muốn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm cả máy lọc nước và máy lọc không khí để nâng cao sức khỏe cho cả gia đình.

Bạn nên chú ý sắp xếp chia đều lượng protein đi vào cơ thể thành các bữa ăn nhỏ trong ngày, việc này giúp bạn no lâu hơn, hạn chế tình trạng thèm ăn vặt. Hơn nữa, tuỳ vào nhu cầu của cơ thể để bổ sung đạm một cách hợp lý bởi không phải ai cũng như nhau, bạn nên chú ý cơ thể mình cần gì để bổ sung, điều tiết cho hợp lý. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại thực phẩm chức năng tăng cường đạm, bạn nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng rõ ràng và không nên quá phụ thuộc vào chúng để cơ thể được phát triển một cách tự nhiên, toàn diện hơn.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về những loại thức ăn giàu đạm và một số lưu ý để bổ sung đạm hợp lý. Hy vọng những thông tin trên sẽ bổ ích và giúp bạn phần nào dễ dàng hơn trong cơ chế, chế độ ăn uống của gia đình mình. Bạn có thể tham khảo thêm những kiến thức về dinh dưỡng hợp lý tại nước uống điện giải. Chúc bạn thành công!

Bài viết mới