Nước uống monster – loại nước uống được giới trẻ ưa chuộng có thực sự tốt?

Tác giả: Minh An Đăng ngày: 23/12/2021 Lần cập nhập cuối: 31/12/2021

Nước tăng lực Monster là thức uống nổi tiếng của Mỹ với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, vậy uống nước Monster có tốt không? Tại sao loại đồ uống này được giới trẻ ưa chuộng? Cùng nuocuongdiengiai.com tìm hiểu về loại đồ uống này.

nuoc-uong-monster

1. Nước uống monster là gì?

Monster hay Monster Energy là thương hiệu nước tăng lực được ưa chuộng tại Hoa Kỳ, chiếm 36% thị phần của ngành  nước tăng lực toàn quốc tại Hoa Kỳ. Trong 20 năm hình thành và phát triển,  Monster Energy hiện đã phát triển thành một thương hiệu toàn cầu. Nó đã xuất hiện trên  100 quốc gia với hơn 30 dòng sản phẩm độc đáo.

Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào năm 2002, nước uống Monster được nhập khẩu và phân phối chính thức bởi công ty CocaCola Việt Nam. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, xuất xứ của nước tăng lực Monster khá đa dạng và phong phú ở Mỹ, Hà Lan, Malaysia, v.v. theo các dòng.

nuoc-uong-monster

Monster Energy luôn mang đến trải nghiệm mới về sản phẩm nước tăng lực cho thị trường Việt Nam. Không chỉ nổi tiếng với hương vị ngon và chất lượng sản phẩm, Monster Energy còn được các vận động viên ưa chuộng. Được yêu thích bởi nó nhanh chóng cung cấp năng lượng sau các hoạt động thể thao căng thẳng, để tăng mức năng lượng và hiệu quả hoạt động của não trong ánh mắt lấp lánh. Khác với vị đắng của cà phê, nước tăng lực có vị hơi ngọt rất đơn giản.

Một số vận động viên xuất sắc nhất thế giới ưa dùng như Villopoto, Ken Block, Rob Dyrdek… Với những kế hoạch phát triển hấp dẫn, Monster Energy đã khuấy động thị trường nước tăng lực Việt Nam và trở thành cái tên nổi tiếng.

2. Thành phần của nước uống monster

Nước uống Monster được làm từ các thành phần chính như: Nước bão hòa CO2, đường, glucose, chất điều chỉnh độ acid, taurine (0.4%), hương liệu tổng hợp, chiết xuất nhân sâm (0.07), chất bảo quản, caffeine (0.03%), màu tự nhiên, chất tạo ngọt tổng hợp, vitamin B3, B6, B2, B12, L-Carnitine L-Tartrate (0.004%), Glucurronolactone, Inositol, chiết xuất Guarana.

Không chỉ mang đến sự sảng khoái tức thì cho người uống mà nước uống Monster còn có tác dụng bổ sung năng lượng và dinh dưỡng, duy trì sự tỉnh táo và hoạt động thể chất. Bên cạnh đó, bản thân nước tăng lực cũng có thêm một số vitamin, khoáng chất như: Vitamin B3, B6, B12, Natri, Taurine, Carnitine và Gucuronolactone giúp cơ thể từ mệt mỏi, thiếu năng lượng trở nên khỏe mạnh, thoải mái hơn.

Trong một lon nước Monster Energy với dung tích 475ml sẽ chứa hàm lượng caffeine xấp xỉ 160mg. Do đó, sau khi sử dụng sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và tỉnh táo sau khi sử dụng, kể cả khi cơ thể đang mệt mỏi, tập trung cao độ hay di chuyển nhiều

3. Các hương vị của nước uống monster

Các loại nước uống Monster sau đây được phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam:

Nước tăng lực Monster đen

Monster Energy là thức uống dành cho những người trẻ dám khác biệt và đón nhận những thử thách mới.

nuoc-uong-monster

Điểm nổi bật của lon này là có màu đen, chữ xanh và trắng rất thu hút, rất nổi bật. Thành phần chính trong nó là nhân sâm nên rất giàu dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất giúp bồi bổ cơ thể. Khi bật nắp lon, bạn có thể cảm nhận thấy mùi thơm, vị ngon ngọt dễ uống, rất đã khát, làm chiều lòng cả những người khó tính nhất.

Nước tăng lực Monster Ultra trắng

Tương tự thiết kế màu trắng nhẹ dịu và tinh tế của nó, loại nước uống Monster Energy này có hương vị dịu nhẹ và lượng đường thấp hơn, năng lượng thấp hơn thích hợp cho người sợ béo và sợ ngọt.

nuoc-uong-monster

Với sự pha trộn giữa các vitamin B, taurine, LCarnitine, nhân sâm kết hợp với caffeine tạo nên hương vị dễ uống và ít ngọt hơn, đây là sản phẩm giải khát hoàn hảo và cũng là lựa chọn lý tưởng cho những ai thường xuyên lo lắng về chế độ ăn uống và sức khỏe. nhưng bạn vẫn bổ sung đầy đủ năng lượng cho các hoạt động hàng ngày.

Nước tăng lực Monster cam

Nước uống Monster Energy Ultra Sunrise cam có vị thanh nhẹ rất dễ uống, kèm theo vị chanh thanh mát, chiết xuất nhân sâm và caffein giúp cơ thể tỉnh táo, khỏe mạnh và phục hồi năng lượng sau những giờ tập thể dục, hoạt động. Những giờ làm việc căng thẳng.

Nước tăng lực Monster Mango xanh

nuoc-uong-monster

Nếu thích hương vị nước tăng lực hương trái cây thì bạn đừng bỏ qua nước Monster Mango vị xoài này nhé! Bao bì màu xanh dương rất dễ nhận biết. Không chỉ ngọt, loại nước này còn thơm và có vị chua chua vừa cho trải nghiệm giải khát thanh mát vừa tăng hứng thú trải nghiệm.

Nước tăng lực Monster đỏ

nuoc-uong-monster

Trên thị trường, Nước tăng lực monster đỏ là một trong những sản phẩm hot, đang được nhiều người tìm mua sử dụng mang lại cho người thưởng thức cảm giác mới lạ độc đáo, mang lại sự tỉnh táo sảng khoái trong công việc và vui chơi.

Với các sản phẩm khác nhau thì Monster đưa ra thị trường với những mức giá khác nhau, giao động trong khoảng từ 27.000 đồng – 30.000 đồng.

4. Những lưu ý khi sử dụng nước uống monster không gây hại cho sức khỏe

Như đã nói ở trên, cũng vì chứa nhiều caffeine nên Monster Energy thường được bán với nhãn khuyến cáo người dùng không sử dụng quá 3 liều mỗi ngày hoặc cách nhau 45 giờ. Đặc biệt, sản phẩm này không dùng được cho trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người nhạy cảm với caffein.

Lạm dụng nước uống Monster cũng không có lợi. Đã có rất nhiều trường hợp bị kiệt sức, suy kiệt sức khỏe chỉ vì lạm dụng các nước tăng lực, bao gồm các sản phẩm có hàm lượng chất kích thích cao như Monster. Vì vậy, hãy cẩn thận và sử dụng chúng một cách tiết kiệm

nuoc-uong-monster
Lạm dụng nước uống Monster cũng khiến cơ thể kiệt sức, suy kiệt sức khỏe

Giá thành thương đối đắt đỏ so với mặt bằng chung về các loại nước tăng lực ở Việt Nam, và đặc biệt là hệ thống phân phối chưa được phổ biến, khiến việc trải nghiệm có phần hạn chế. Không có quá nhiều người được nếm và biết đến thứ nước uống “quái vật” này, mặc dù đây đã là nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Bài viết mới