Bộ lọc PM 1.0 là gì? Có tác dụng gì?

Tác giả: hadmin Đăng ngày: 30/12/2021 Lần cập nhập cuối: 04/01/2022

Rất nhiều người muốn tìm hiểu về các máy lạnh Samsung thì chắc chắn sẽ nghe đến bộ lọc PM 1.0. Vậy bộ lọc PM 1.0 này là gì? Có tác dụng gì trên máy lạnh Samsung? Cùng tìm máy lọc Htech tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Một chút thông tin về samsung

Samsung được biết đến là một tập đoàn khổng lồ của Hàn Quốc ra đời vào năm 1938, khởi đầu là một công ty buôn bán nhỏ lẻ. Sau khi hình thành và phát triển hơn ba thập kỷ, tập đoàn Samsung hiện nay có quy mô và tầm ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế thế giới nói chung và Hàn Quốc nói riêng. Đồng thời cũng là một trong những thương hiệu công nghệ trong top thế giới hiện nay.

Tập đoàn Samsung đa dạng hóa với nhiều ngành nghề , sản phẩm như: chế biến thực phẩm, dệt may, chứng khoán, bảo hiểm, bất động sản và điện tử công nghệ. Các sản phẩm của Samsung luôn mang đến hài lòng cho người tiêu dùng. Hơn nửa, Samsung còn khẳng định vị thế vững chắc ở nhiều lĩnh vực nhờ những nỗ lực nghiên cứu và nắm bắt thị trường để phát triển đưa ra các công nghệ thông minh, tiên tiến, độc đáo nhất ở thời điểm hiện tại.

Hơn 80 năm tập đoàn samsung gây dựng và phát triển, hiện tại tập đoàn Samsung đã trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh điện tử và công nghệ .

Trong mảng điều hòa không khí, Samsung tung ra thị trường rất nhiều mẫu mã mới và đa dạng được nhiều hộ gia đình ưa chuộng Trong đó, để cho sản phẩm được tốt hơn Samsung đã tích hợp thêm bộ lọc PM 1.0 cho những chiếc máy lạnh nên rất được nhiều người yêu thích và giá thành không những không quá đắt mà sản phẩm còn có chất lượng rất tốt.

1 Bộ lọc PM 1.0 là gì?

Bộ lọc PM 1.0 ( bộ lọc bụi siêu mịn). Bụi siêu mịn là những hạt dạng lỏng, hoặc rắn lơ lửng ngoài không khí. Việc tiếp xúc và hít thở phải loại bụi mịn này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vì thế, Samsung đã trang bị bộ lọc PM 1.0 trên chiếc máy lạnh mới hiện nay để bảo vệ tốt cho sức khỏe người dùng..

Bộ lọc PM 1.0
Bộ lọc PM 1.0

Với bộ lọc PM 1.0, đây là bộ lọc có khả năng lọc 99% virut, vi khuẩn, bụi siêu mịn và tác nhân gây dị ứng trong môi trường với công nghệ lọc tĩnh điện gọi là TriCare được chứng nhận bởi tổ chức quốc tế CAC và Intertek.. Tấm lọc này có thiết kế với chất liệu bằng nhựa, dễ lau chùi, không cần phải thay thế theo định kỳ như bộ lọc trong máy lọc không khí.

2 Cơ chế hoạt động của bộ lọc PM 1.0

Nguyên lý của bộ lọc PM 1.0 là không khí đi vào qua tấm lọc thô khi đó sẽ được lọc bụi thô qua một phần sau đó không khí đến tấm lọc PM 1.0 sẽ được lọc bụi siêu mịn và vi khuẩn bằng chức năng tĩnh điện. Đồng thời máy còn tích hợp thêm cảm biến đo mức độ ô nhiễm không khí trong phòng.

Bộ biến cảm biến sẽ được phát hiện ra ô nhiễm trong không khí có trong căn phòng của bạn và hiển thị mức độ điều khiển bảng thông qua máy lạnh hoặc điện thoại. Laser cảm biến vẫn tiếp tục kiểm tra độ ô nhiễm để thông báo cho người dùng ngay khi máy tính ngừng hoạt động.

 

 

3 Tác dụng của bộ lọc PM 1.0 trên máy lạnh Samsung

Lọc đến 99% vi khuẩn, bụi siêu mịn nhanh chóng

Tác dụng của bộ lọc PM 1.0 trên máy lạnh Samsung có khả năng lọc và loại bỏ đến 99% vi khuẩn, bụi mịn trong căn phòng mà chỉ mất thời gian 50 phút, lọc sạch các bụi siêu mịn chuẩn PM 1.0. Và đặc biệt bộ lọc PM 1.0 đã được chứng nhận bởi tổ chức quốc tế CAC và Intertek.

Bảo vệ sức khỏe gia đình bạn

 Ngày nay, chất lượng không khí ô nhiễm trầm trọng do khói bụi từ xe cộ, các nhà máy, xí nghiệp thải ra môi trường. Cùng với lượng khói bụi ngày càng tăng thì việc lựa chọn máy lạnh có trang bị bộ lọc PM 1.0 vừa có khả năng làm mát vừa lọc sạch không khí giúp bào vệ sức khỏe của bạn và gia đình tránh gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm do khí bụi mang lại.

bảo vệ sức khỏe gia đình
bảo vệ sức khỏe gia đình

Dễ dàng tháo lắp, vệ sinh

So với bộ lọc trong máy lọc không khí thì phải thay và bảo quản theo định kì thì bộ lọc PM 1.0 sau khoảng thời gian sử dụng có thể dễ dàng vệ sinh, lau rửa một cách dễ dàng và lắp vào máy lại mà không cần phải thay mới.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng máy bạn nên chú ý đèn màu báo hiệu chất lượng của không khí trong phòng để kịp thời vệ sinh bộ lọc. Vừa giúp cho bộ lọc hoạt động hiệu quả, giúp máy hoạt động tối ưu vừa đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người trong gia đình.

Bụi mịn 1.0 là gì? Tác hại của chúng tới sức khỏe?

Bụi siêu mịn hay còn được gọi là bụi PM 1.0 là những hạt mang dạng lỏng, hoặc dạng rắn trôi nổi trong môi trường không khí. Các hạt bụi mịn này siêu nhỏ có kích thước đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 1 μm, ( μm viết tắt là micromet, bằng 1 phần triệu mét).

Các nhà khoa học thường sử dụng chỉ số PM 10, PM 2.5, PM 1.0 để thể hiện hàm lượng tiêu chuẩn của các hạt dạng lỏng, rắn lơ lửng trong m3 không khí. Chữ PM trong ( Particulate Matter ), có nghĩa là chất có dạng hạt rắn hoặc lỏng. Vì Vậy, bụi mịn 1.0 và bụi 2.5 thực chất  chúng khác nhau ở đường kính hạt bụi.

Vì có đường kính siêu vi nên bụi mịn PM 1.0 còn được gọi là bụi siêu mịn. Việc hít thở và tiếp xúc trực tiếp với loại bụi này sẽ cực kì không tốt đến sức khỏe của mọi người.

Bụi mịn 1.0 có tác hại gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người chẳng hạn như:

Ảnh hưởng đến tâm lý: Việc tiếp xúc nhiều bụi mịn PM 1.0 và PM 2.5 có trong môi trường không chỉ làm sức khỏe của chúng ta trở nên xấu đi mà còn gây ảnh hưởng mạnh lên tâm lý con người.  Trong các khu vực như công nghiệp, không khí ở đây thường sẽ chứa một lượng bụi mịn lớn gây  khó thở, cảm giác ngột ngạc từ đó khiến cho tâm lý dễ thay đổi bất thường.

Mang đến các bệnh về đường hô hấp: Hô hấp là quá trình là đưa không khí vào phổi, tại phổi, khí oxy tiếp xúc vào máu, trong máu có chất hemoglobin, chất này kết hợp với oxy, mang lượng oxy đến các tế bào. Lúc này nếu bụi mịn tiếp xúc với cơ thể trực tiếp sẽ làm cản hemoglobin kết hợp oxy sẽ làm tế bào thiếu oxy gây ra những tác hại như kích ứng mắt, mũi, họng , tác hại như phổi, ho, hắt hơi,… hay về những bệnh về hô hấp khác. Ngoài ra các chất độc có trong bụi đi vào cơ thể người sẽ gây bệnh tắc nghẽn phổi mãn tính và các bệnh lý khác về đường hô hấp.

Nhồi máu cơ tim: Bụi siêu mịn mang gây các bệnh lý về đường hô hấp, bụi mịn 1.0 còn nguyên nhân gây nên các bệnh nhồi máu cơ tim, tắc nghẽn mạch máu. Bởi khi hít phải các bụi mịn này sẽ khiến bụi mịn tấn công vào phế quản, đi vào hệ tuần hoàn và gây bệnh. Không chỉ vậy, bụi mịn còn gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh của con người.

Gây tình trạng suy giảm trí nhớ nghiêm trọng: Nếu không khí ô nhiễm mà cơ thể tiếp xúc lâu dài có thể ảnh hưởng đến hoạt động não bộ, tăng khả năng nguy cơ đột quỵ, suy giảm trí nhớ mất và trầm cảm.

Giảm trí nhớ nghiêm trọng
Giảm trí nhớ nghiêm trọng

Để có thể giảm thiểu các tình trạng gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể từ bụi mịn 1.0. Bạn có thể sắm cho mình và gia đình một chiếc máy lạnh có bộ lọc PM 1.0 của Samsung. Bộ Lọc PM 1.0 đã được công nhận bởi hai tổ chức quốc tế CAC và Intertek, bộ lọc PM 1.0 trong điều hòa còn có khả năng lọc sạch đến 99% vi khuẩn và bụi siêu mịn hoặc tác nhân khiến cho bạn dị ứng. Hơn nữa bộ lọc PM 1.0 còn dễ dàng làm sạch  giúp duy trì hiệu quả lọc khí tối ưu.

Thông qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích về bộ lọc PM 1.0 là gì? Có tác dụng gì trên máy lạnh Samsung? Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức có ích góp phần lựa chọn chiếc máy lạnh phù hợp cho bạn và cả gia đình.

Bài viết mới