Đặc điểm của socola tươi và điểm khác biệt giữa socola tươi và socola thô

Tác giả: HoangMi Đăng ngày: 04/04/2022 Lần cập nhập cuối: 27/03/2022

Socola tươi mang đến độ tươi mới được thể hiện ở sự mềm mịn cùng với vị ngọt dịu khi mới dùng đầu lưỡi chạm vào từng viên.Bạn sẽ lập tức có thể cảm nhận được sự tan chảy của socola ngay ở trong miệng. Cùng nước uống điện giải tìm hiểu về làm socola tươi nhé!

socola tươi
socola tươi

 

Socola tươi là gì?

Socola tươi hay còn gọi là Nama chocolate là tên gọi của món ăn tráng miệng đã xuất phát Nhật Bản và đã được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Thay vì các lớp vỏ bọc chocolate cứng thì người Nhật lại sáng chế ra việc dùng bột cacao để có thể bao bọc viên chocolate tươi. Việc này sẽ giúp có thể làm tăng các hương vị đặc trưng của chocolate. Socola tươi thì có rất nhiều vị các vị bạn có thể mix món ăn này với các nguyên liệu khác nhau như trà xanh, dừa…

Ưu điểm của socola tươi

Giúp trị cao huyết áp
Việc ăn bạn 6g socola tươi đen mỗi ngày sẽ có thể giúp cho bạn có thể làm hạ huyết áp vì trong đó có chứa chất polyphenol, cùng với một số các hoạt chất giúp cho việc ổn định huyết áp.
Chống lại stress
Rất nhiều các nghiên cứu đã khẳng định rằng các nguyên tố magie có chứa rất nhiều trong socola tươi nama và nó đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp phòng chống những tác động của stress. Việc thiếu magie thì sẽ kéo theo việc bạn thiếu năng lượng cho cơ thể có biểu hiện như là mệt mỏi, cảm thấy kiệt sức cùng tâm trạng lo âu. Một trong các nghiên cứu khác thì cũng chỉ ra những thực phẩm giàu magie như là socola tươi đen thì còn có các khả năng giảm nguy cơ tai biến mạch máu não cùng với nhồi máu cơ tim cùng bệnh tiểu đường loại 2. Bạn có thể kết hợp sử dụng với máy lọc nước và máy lọc không khí để có thể giúp cải thiện môi trường sống của gia đình.

Tốt cho người béo phì
Với những phụ nữ thừa cân thì sẽ được các bác sĩ kê đơn socola đen giúp cải thiện sức khỏe cùng với liều lượng là 20g trong một ngày và được kéo dài trong 4 tuần.
Với các nhà nghiên cứu cũng đã nhận thấy rõ các tác động có lợi của socola đối với các bệnh nhân có mức cholesterol cao trong máu cùng với trong đường huyết. Nghiên cứu trước đó thì cũng đã cho thấy socola đen rất có lợi cho sức khỏe tim mạch giúp ổn định huyết áp cùng với cải thiện tuần hoàn máu.

Bạn có thể xem thêm: Bật mí những công dụng của socola hạnh nhân cực kỳ tốt dành cho sức khỏe

Phân biệt giữa socola tươi với socola khô

TOP các công dụng của socola và liệt kê các loại socola phổ biến hiện nay
Phân biệt giữa socola tươi với socola khô

Socola thô hay Raw chocolate
Socola thô đã trở nên rất phổ biến hiện nay, cùng với sự ra đời của các kiểu khuôn đúc khác nhau. Người làm sẽ dùng máy xay nghiền nát hạt cacao thành bột mịn. Rồi đun nóng cùng với đổ vào khuôn. Tạo nên các hình dạng rất khác nhau khi đã nguội lạnh. Người thợ sẽ bổ sung thêm nhiều các hương vị khác vào socola như là bơ cacao để có thể tạo nên các loại có hương vị ấn tượng cùng với độc đáo. Socola thô thì được làm từ 5 thành phần chính bao gồm: bột cacao, bơ cacao cùng lecithin cùng với đường cùng hương liệu. Sau đó hạt socola được nghiền nát thành lớp nhão cùng với đun dưới áp suất cao cùng tạo nên chất lỏng chocolate, bơ cacao. Bơ cacao chỉ có thể tan chảy tại 36 độ C vì thế mà chocolate sẽ tan chảy trong miệng khi mà bạn ngậm vào. Đối với socola thô thì sẽ tan chảy chậm hơn khi cho vào miệng. Nhưng lại rất đa dạng về mẫu mã cùng chủng loại. Socola thô thì có thể giữ được lâu hơn so với socola tươi, cùng với các thời hạn sử dụng của chocolate thô thì có thể kéo dài từ hai tháng đến một năm.
Socola tươi hay nama chocolate
Điểm khác biệt trước hết của socola tươi cùng với loại socola thô là thường được để trần và không hề có lớp giấy bạc bọc bên ngoài. Độ tươi mới của loại socola thì được thể hiện ở sự mềm mịn cùng với vị ngọt dịu khi mới dùng đầu lưỡi chạm vào từng viên.Bạn sẽ lập tức có thể cảm nhận được sự tan chảy của socola ngay ở trong miệng. Đặc biệt hơn nữa là các loại socola này thì nó sẽ không hề chứa bất cứ các chất bảo quản nào cùng với đặc biệt là cực kì tốt cho sức khỏe của con người. Sự mềm mịn, tươi ngon cùng với ngọt ngào cùng với sự mát lạnh là những gì có thể nói ở viên nama chocolate.
Các cách tốt nhất là bảo quản socola tươi ở nhiệt độ 18 đến 20 độ C cùng với độ ẩm dưới 60% cod thể giữ nguyên sản phẩm trong bao bì. Đây có lẽ cũng là lý do vì sao mà socola tươi mới ra lò, ăn liền lại được ưa chuộng như vậy. Bởi ở trạng thái này thì socola mới “là chính mình” trước khi nó bị tác động của rất nhiều các yếu tố khác nhau. Tuy nhiên thì nó lại không để lâu so với socola thô thông thường và được sản xuất bằng các công nghệ khép kín luôn luôn tuân thủ theo các quy định nghiêm ngặt từ các khâu nguyên liệu đến khâu đóng gói để có thể cho ra rất nhiều các sản phẩm chất lượng cùng với đồng nhất nhằm có thể mang đến có bạn những trải nghiệm đáng nhớ cho rất nhiều người thưởng thức. Sự mềm mịn cùng với tươi ngon, ngọt ngào cùng với sự mát lạnh sẽ là những gì có thể nói ở nama chocolate.

Bạn có thể xem thêm: Trà xanh là gì và công dụng thần kỳ của trà xanh với sức khỏe bạn chưa biết

 Lưu ý để bảo quản socola tươi

Cách tốt nhất để có thể bảo quản socola là nên bảo quản trong khoảng nhiệt độ từ 18 đến 20 độ C. Đồng thời thì mức độ ẩm phù hợp nhất đó là từ 50 đến 60%. Lưu ý là bạn cần phải gói kín socola trong khi mà bạn bảo quản nhé. Không để socola có thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bởi nhiệt độ cao từ mặt trời rất có thể sẽ gây ra các hiện tượng socola chảy nước.

Hy vọng bài bài viết đặc điểm của socola tươi và điểm khác biệt giữa socola tươi và socola thô giúp bạn có cái nhìn tổng quan cùng dễ dàng lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng để thực phẩm đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài viết mới